Đường dẫn truy cập

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ dội bom miền bắc Iraq


Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng các máy bay chiến đấu của họ đã dội bom xuống các mục tiêu của nhóm nổi dậy người Kurd ly khai nằm ở miền bắc lãnh thổ Iraq. Đây là lần thứ ba trong chưa đầy một tuần, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận đã mở một cuộc tấn công ngang qua biên giới.

Trong một tuyên bố đăng trên trang web hôm thứ bảy, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng cuộc không kích kéo dài gần nửa giờ đồng hồ, và tiếp theo sau bằng một trận pháo kích từ bên trong vùng biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói cuộc tấn công nhắm vào các phần tử nổi dậy thuộc đảng Công Nhân Kurdistan, gọi tắt là PKK một nhóm bị đặt ngoài vòng pháp luật sẽ còn tiếp tục.

Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ mở cuộc tấn công từ trên không nhắm vào nhóm PKK lần đầu tiên hôm chủ nhật tuần trước.

Các cuộc tấn công này tiếp theo sau bởi một cuộc xâm nhập qui mô nhỏ của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ vào biên giới phía bắc của Iraq hôm thứ ba.

Bản tuyên bố đưa ra hôm thứ bảy, nói rằng hàng trăm phần tử nổi dậy PKK đã bị thiệt mạng trong các cuộc hành quân gần đây. Tuy nhiên, số thiệt hại nhân mạng không được kiểm chứng bởi một nguồn tin độc lập.

Hôm thứ bảy, một người phát ngôn của ngành an ninh của người Kurd ở Iraq xác nhận về các vụ không kích và nói rằng các vụ không kích phần lớn được thực hiện trong các vùng hẻo lánh nằm dọc theo biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG