Cựu điệp viên Nga Litvinenko đã chết

Một phát ngôn viên của bệnh viện của trường đại học London cho biết cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko đã chết trong khi đang được điều trị vì nghi bị ngộ độc.

Phát ngôn viên này nói ông Litvinenko qua đời tối thứ Năm trong phòng chăm sóc đặc biệt sau một cơn đau tim. Ông cho biết cựu điệp viên Livinenko đã bị đau nặng khi được đưa vào bệnh viện hôm 17 tháng 11, và toán chuyên viên y tế đã làm đủ mọi cách để cứu ông.

Các bác sĩ nói chưa rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Litvinenko. Họ cho biết các thử nghiệm đã loại bỏ việc ông Litvinenko bị đầu độc bằng chất thallium hoặc chất phóng xạ như đã nghi ngờ trước đây.

Cảnh sát tại thủ đô London cho biết họ đang điều tra về các trường hợp xoay quanh việc tại sao ông Litvinenko bị trúng độc. Họ nói sẽ coi cái chết của ông Livinenko là không giải thích được.

Hồi tuần trước, ông Litvinenko nói ông lâm bệnh vào ngày 1 tháng 11, sau một cuộc tiếp xúc với 2 người Nga tại một khách sạn, sau đó tại một nhà hàng sushi ở London với một nhà học giả người Ý, ông Mario Scarmalla.

Ông Scarmella xuất hiện sau khi trốn tránh vào thứ ba. Ông cho các phóng viên ở Rome biết là ông đã gặp Litvinenko để bàn về một danh sách những người cần thanh toán lấy được từ một nguồn tin không rõ.

Ông Scarmella cho biết cả ông và cựu điệp viên Litvinenko đều có tên trong danh sách này. Ông cáo buộc những người đưa ra danh sách này cũng chịu trách nhiệm về vụ án chưa tìm ra được thủ phạm của nữ phóng viên Nga Politkovskaya tại Moscow.