Đường dẫn truy cập

Yemen: Phe trung thành với chính phủ tấn công sinh viên đối lập


Người Yemen hô khẩu hiệu chống chính phủ trong một cuộc biểu tình ở Sanaa, ngày 15/2/2011
Người Yemen hô khẩu hiệu chống chính phủ trong một cuộc biểu tình ở Sanaa, ngày 15/2/2011

Hàng trăm người trung thành với chính phủ Yemen, trang bị bằng gậy gộc và dao găm, đã tấn công các sinh viên phản đối chính phủ, giữa lúc các cuộc biểu tình bước sang ngày thứ 6 tại thủ đô Sanaa.

Các sinh viên biểu tình đã đáp trả bằng cách ném đá vào những người tấn công họ.

Ít nhất có 4 người bị thương trong các vụ xô xát giữa lúc hàng trăm sinh viên tuần hành từ Đại Học Sanaa đến trung tâm thành phố trong ngày hôm nay.

Cảnh sát Yemen đã tìm cách ngăn cách hai phe, bằng cách chận, không cho một số sinh viên rời khuôn viên đại học, và bắn súng chỉ thiên, tuy nhiên cuộc giao tranh giữa hai phe vẫn tiếp tục leo thang.

Các sinh viên Yemen thề sẽ tiếp tục cuộc tuần hành từ trường đại học, trong chiến dịch đấu tranh của họ để đòi lật đổ Tổng Thống Ali Abdullah Saleh.

Từ hôm thứ Sáu vừa rồi, những người biểu tình khởi sự các cuộc biểu tình hàng ngày chống đối Tổng Thống Saleh, được khích lệ bởi cuộc nổi dậy tại Ai Cập buộc Tổng Thống độc tài của nước này phải từ chức.

Nhưng những người ủng hộ ông Saleh đã đương đầu với phe hoạt động tích cực chống đối ông hàng ngày, dẫn đến các vụ xung đột thường xuyên giữa hai bên.

Yemen là một trong các nước nghèo nhất thế giới, và bị sâu xé vì nhiều cuộc tranh chấp nội bộ, kể cả thành phần đòi ly khai ở miền Nam, phe nổi dậy ở miền Bắc, và các phần tử nổi dậy al-Qaida.

Trong một cử chỉ nhằm xoa dịu giới chỉ trích, Tổng Thống Saleh loan báo hồi đầu tháng, rằng ông sẽ không ra tranh cử khi nhiệm kỳ của ông chấm dứt vào năm 2013.

Ông Saleh đã cầm quyền từ năm 1978.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG