Đường dẫn truy cập

Các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn tiếp diễn ở Yemen


Người ủng hộ chính phủ Yemen đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại Sanaa, ngày 17/2/2011
Người ủng hộ chính phủ Yemen đụng độ với người biểu tình chống chính phủ tại Sanaa, ngày 17/2/2011

Những người trung thành với chính phủ đã đụng độ với người biểu tình ở Yemen, vào lúc các cuộc biểu tình kêu gọi lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh bước sang ngày thứ bảy.

Những người được chứng kiến cho biết người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập tại trường đại học Sana’a ở thủ đô và đã đụng độ với những người trung thành với chính phủ được trang bị bằng gậy gộc và dao găm.

Ít nhất 4 người đã bị thương trong cuộc đối đầu tương tự hôm qua, khi sinh viên biểu tình tìm cách tuần hành từ trường đại học tới trung tâm thành phố.

Các sinh viên đã ném đá vào những người tấn công, và nói rằng họ dự định tiếp tục tuần hành từ trường đại học.

Một người thiệt mạng ngày hôm qua trong vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát ở thành phố Aden.

Trong các vụ việc riêng rẽ, hàng trăm thẩm phán đã biểu tình bên ngoài bộ tư pháp ở thủ đô. Họ kêu gọi thành lập một bộ máy tư pháp độc lập và đòi tăng lương.

Những người biểu tình đòi Tổng thống Saleh từ chức cũng vẫn tiếp tục một buổi lễ cầu nguyện vào ban đêm ở quảng trường trung tâm ở thành phố Taiz, miền tây nam.

Một số người biểu tình đã dựng lều tạm ở quảng trường này giống như người Ai Cập đã làm trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Quảng trường Tahrir ở Cairo.

Các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra ở Sana’a hôm thứ Sáu, được khích lệ bởi cuộc nổi dậy kéo dài 18 ngày ở Ai Cập buộc tổng thống nước này phải từ chức.

Tại Yemen, người ủng hộ ông Saleh đã đối đầu với các nhà hoạt động đối lập mỗi ngày, dẫn đến các vụ đụng độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG