Đường dẫn truy cập

Giao tranh tại Nam Yemen, 3 binh sĩ và 15 phần tử tranh đấu thiệt mạng


Giao tranh xảy ra quanh thành phố Zinjibar, nơi phiến quân đã chiếm hồi tháng Năm
Giao tranh xảy ra quanh thành phố Zinjibar, nơi phiến quân đã chiếm hồi tháng Năm

Nhà chức trách Yemen cho biết giao tranh giữa binh sĩ Yemen và các phần tử tranh đấu có liên hệ với al-Qaida tại miền nam nước này làm ít nhất 18 người thiệt mạng vào thứ Tư và thứ Năm.

Các hãng tin Phương Tây trích thuật lời các giới chức an ninh Yemen, các nhân viên y tế, và một nguồn tin thân cận với những phần tử tranh đấu bạo động nói rằng, trong số những người chết có ít nhất 15 phiến quân và 3 binh sĩ chính phủ.

Các nguồn tin này cho biết, các cuộc giao tranh xảy ra quanh thành phố Zinjibar, là nơi phiến quân đã chiếm hồi tháng Năm lợi dụng lúc nước này rơi vào tình hình rối loạn chính trị.

Các giới chức Yemen đã nhiều lần nói rằng các binh sĩ chính phủ đang tiến gần tới cứ địa của các phần tử tranh đấu tại tỉnh Abyan, thủ phủ là Zinjibar. Nhưng quân đội Yemen đã gặp sức kháng cự mạnh của phiến quân trong nhiều tháng giao tranh.

Hôm Thứ Năm, các giới chức cho hay quân đội Yemen đã phá vỡ vòng vây của phiến quân chung quanh đơn vị quân đội ở ngoại ô thành phố Zinjibar. Không có xác nhận độc lập nào về tuyên bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG