Đường dẫn truy cập

TT Yemen quyết định tổ chức bầu cử trước kỳ hạn, biểu tình vẫn tiếp diễn


Biểu tình ở Yemen đòi tổng thống từ chức
Biểu tình ở Yemen đòi tổng thống từ chức

Tổng thống của Yemen cho biết ông muốn tổ chức bầu cử trước kỳ hạn trong bài diễn văn đọc trước những người ủng hộ ông ở thủ đô Sana'a ngày hôm nay, trong lúc hàng ngàn người chống đối đã lập lại yêu cầu đòi ông từ chức ngay.

Tổng thống Ali Abdullah Saleh nói rằng bầu cử tổng thống trước kỳ hạn có thể tránh được việc đổ máu, nhưng ông không nói rõ cuộc bầu cử sẽ diễn ra khi nào.

Trong lúc ông Saleh đọc diễn văn, những người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập tại một địa điểm khác ở thủ đô.

Hai cuộc tụ họp này diễn ra sau khi các nỗ lực của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, gọi tắt là GCC, nhằm hối thúc Tổng thống của Yemen và phe đối lập ký kết một thỏa thuận do hội đồng này điều giải đã thất bại một lẫn nữa hôm thứ tư vừa qua.

Thỏa thuận này dành cho ông Saleh quyền miễn tố nếu ông chuyển giao quyền hành cho vị phó tổng thống trong vòng 30 ngày sau khi ký kết thỏa thuận.

Các hãng tin trích lời các giới chức Yemen nói rằng Tổng thống Ali Abdullah Saleh không chịu ký vì phản đối ít nhất một người trong số các nhân vật của phe đối lập dự trù ký kết thỏa thuận này.

Tháng trước, một kế hoạch tương tự đã bị thất bại sau khi ông Saleh không chịu ký với tư cách tổng thống như đòi hỏi. Ông nói rằng ông chỉ ký với tư cách là người đứng đầu Đảng Đại hội Nhân dân đương quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG