Đường dẫn truy cập

3 người thiệt mạng trong vụ đụng độ ở thủ đô Yemen


Người biểu tình bị thương trong bệnh viện ở Taiz, Yemen ngày 15/9/2011
Người biểu tình bị thương trong bệnh viện ở Taiz, Yemen ngày 15/9/2011

Những vụ đụng độ mới giữa binh sĩ trung thành với Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh và những người bộ tộc đối lập đã gây tử vong cho 3 người trong khu vực phía bắc của thủ đô Sana’a, trong khi bạo động tiếp diễn ở miền nam có nhiều biến động.

Cư dân ở Sana’a cho biết họ nghe thấy tiếng súng máy và đại pháo nổ vang sáng sớm hôm nay gần nhà của một lãnh tụ bộ tộc nổi tiếng của phe chống đối Tổng thống Saleh.

Ngôi nhà này nằm trong quận Hasaba và là nơi xảy ra những vụ giao tranh đẫm máu bắt đầu từ tháng 5.

Hôm nay, binh sĩ Yemen cũng nổ súng vào người biểu tình tại thành phố Taiz ở miền tây nam, gây thương tích cho 10 người trong lúc hàng vạn người biểu tình đòi ông Saleh từ chức.

Hôm qua, các lực lượng Yemen đã giết chết ít nhất 12 phần tử chủ chiến trong tỉnh Abyan ở miền nam, chỉ vài ngày sau khi chính phủ tuyên bố đã “giải phóng” thủ phủ Zinjibar của tỉnh này thoát tay các chiến binh Hồi giáo.

Các giới chức quân đội nói rằng cuộc điều đình với phiến quân để chấm dứt đổ máu ở đó đã gặp bế tắc.

Chính phủ Yemen đã chiến đấu để lấy lại quyền kiểm soát Zanjibar và những khu vực khác của tỉnh Abyan mà phiến quân liên hệ với al-Qaida đã chiếm hồi tháng 5.

Thành phần đối lập và những người bộ tộc đã biểu tình từ tháng 2 để đòi chấm dứt ngay thời kỳ cai trị độc tài kéo dài 32 năm của Tổng thống Saleh.

Binh sĩ chính phủ và những người trung thành với ông Saleh đã trấn áp những người nổi dậy chống chính phủ.

Ông Saleh đang dưỡng thương ở Ả rập Xê-Út sau vụ mưu sát hồi tháng 6. Ông tiếp tục nắm quyền bất chấp những vụ xuống đường phản kháng và áp lực quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG