Đường dẫn truy cập

Xe buýt chở phóng viên bị tấn công tại Olympics


Nhà báo Mỹ Lee Michaelson miêu tả vụ tấn công vào xe buýt chở phóng viên hôm thứ Ba.
Nhà báo Mỹ Lee Michaelson miêu tả vụ tấn công vào xe buýt chở phóng viên hôm thứ Ba.

Vẫn còn bàng hoàng vì cuộc tấn công tối ngày 9/8 trên chiếc xe buýt chở ký giả tại Thế vận hội ở Rio, nhà báo Mỹ Lee Michaelson nói, "những gì tôi nghe thấy chính là những tiếng súng."

Đại úy không quân hồi hưu hiện là phóng viên tường thuật bộ môn bóng rổ nữ, bà Michaelson nói bà biết rõ âm thanh một tiếng súng nổ như thế nào.

Giữa đám đông phóng viên tụ tập xung quanh để nghe bà thuật lại những gì diễn ra sau cuộc họp báo hàng ngày của Ủy ban Olympic Quốc tế tại Trung tâm báo chí chính của Rio (MPC) hôm 10/8, nữ ký giả này đã kể lại toàn bộ sự việc và đưa điện thoại của mình cho các nhà báo xem một ảnh chụp hai cửa kính xe buýt bị vỡ.

Tuy nhiên, Giám đốc An ninh Luiz Fernando Correa khẳng định "Phân tích sơ bộ cho thấy thật ra đó là một hòn đá chứ không phải là một phát súng. Các chi tiết sẽ đi kèm với báo cáo cho biết liệu hòn đá được ném bằng tay hay từ một công cụ nào khác. Chúng tôi chưa biết."

Phóng viên Michaelson mỉa mai rằng thật khó tin là "Brazil có các vận động viên ném đá đẳng cấp Olympic có thể một phát ném đá trúng cả hai cửa kính xe buýt trong khi xe đang di chuyển với vận tốc cao như thế trên đường.

Bà cũng bất bình về cách tài xế xe buýt ứng phó sau vụ việc và rằng trên xe không hề có một bộ sơ cấp cứu nào để cứu thương cho 3 người bị trúng kính vỡ.

Phát ngôn nhân Ủy ban tổ chức Olympic Rio, ông Mario Andrada, đã ngỏ lời xin lỗi những sơ sót đã xảy ra và cam kết đảm bảo không tái diễn sự cố tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG