Đường dẫn truy cập

Ngày 3 Olympic Rio: Tổng kết về ngày 8/8


Lilly King, trái, và Yulia Efimova trong trận chung kết bơi ếch 100 mét nữ tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, 8/8/2016.
Lilly King, trái, và Yulia Efimova trong trận chung kết bơi ếch 100 mét nữ tại Olympic 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil, 8/8/2016.

Các vận động viên bơi lội Mỹ tiếp tục thống trị trong môn này

Hai vận động viên đội bơi lội Mỹ đã lập kỷ lục Olympic mới tối 8/8, giành huy chương vàng trong môn bơi ếch và bơi ngửa.

Ryan Murphy, 21 tuổi, đã chiến thắng trong cuộc thi bơi ngửa 100 mét nam với thời gian 51,97 giây, lập kỷ lục Olympic mới, nhưng vẫn chậm hơn kỷ lục thế giới là 51,94 giây do vận động viên cũng là người Mỹ Aaron Peirsol lập hồi năm 2009 trước khi người ta cấm thi đấu với bộ đồ bơi toàn thân không dùng vải sợi.

Chiến thắng của Murphy duy trì sự thống trị của Mỹ trong môn bơi. Mỹ đã liên tục thắng trong 6 kỳ Olympic kể từ sự kiện ở Atlanta năm 1996.

Lilly King, 19 tuổi, đã đoạt huy chương vàng trong môn bơi ếch 100 mét nữ với thời gian 1 phút 04,93 giây, một kỷ lục Olympic mới. Chiến thắng của cô King đã trở thành chuyện cá nhân sau khi cô có chút ganh đua ở các vòng sơ bộ với Yulia Efimova, vận động viên 24 tuổi của Nga, người đã mất thanh danh do gian lận với thuốc kích thích.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC sau cuộc đua, cô King nói: "Tôi hy vọng tôi đã nói về doping. Chúng ta vẫn có thể thi đấu một cách trong sạch và có thành tích tốt tại Thế vận hội, và mọi việc nên diễn ra theo cách đó".

Yulia Efimova khóc sau khi về nhì trong môn bơi ếch 100 mét nữ tại Thế vận hội 2016, 8/8/2016.
Yulia Efimova khóc sau khi về nhì trong môn bơi ếch 100 mét nữ tại Thế vận hội 2016, 8/8/2016.

Efimova - nhà đương kim vô địch thế giới - đã bị chế nhạo sau khi chiến thắng trong các vòng sơ loại của môn bơi ếch 100 mét. Trước đó, cô bị đình chỉ 16 tháng vì doping, và tiếp đến, trong năm nay cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chất meldonium hiện bị cấm.

Cô và 6 vận động viên bơi lội khác của Nga ban đầu đã bị cấm tham gia Olympic Rio sau khi các báo cáo của Cơ quan Chống Doping Thế giới xác định rằng đã có một chương trình doping được nhà nước chấp thuận dành cho các vận động viên Nga. Ủy ban Olympic Quốc tế đã cho phép cô và một số vận động viên bơi lội nổi danh khác của Nga được thi đấu trở lại trong tuần trước.

Ngôi sao bơi lội người Mỹ Katie Ledecky đã phá kỷ lục thế giới của chính mình trong môn bơi trườn sấp 400 mét hôm 7/8 tại Olympic Rio.

Đội bơi nam của Mỹ giành một huy chương vàng trong thi tiếp sức 4 lượt 100 mét. Michael Phelps, người đã đưa đội Mỹ dẫn đầu khi bơi nhanh trong lượt thứ hai, đã giành huy chương vàng thứ 19 của anh và được xem là vận động viên giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử Olympic.

Phelps đạt vị trí thứ hai trong trận bán kết bơi bướm 200 mét nam, trong môn này, anh giữ kỷ lục thế giới lẫn kỷ lục Olympic. Cuộc thi chung kết sẽ diễn ra tối 9/8.

Adam Peaty của Anh cũng đã lập kỷ lục thế giới trong môn bơi ếch 100 mét nam với thời gian 57,13 giây.
Adam Peaty của Anh cũng đã lập kỷ lục thế giới trong môn bơi ếch 100 mét nam với thời gian 57,13 giây.

Adam Peaty của Anh cũng đã lập kỷ lục thế giới trong môn bơi ếch 100 mét nam với thời gian 57,13 giây, giành huy chương vàng. Trước đó, Sara Sjöström của Thụy Điển đã phá kỷ lục thế giới trong môn thi của nữ.

Nhật Bản giành ví trí số 1 từ tay đội thể dục nam của Trung Quốc

Đội thể dục dụng cụ nam của Trung Quốc đã thua Nhật Bản một cách đáng kinh ngạc sau khi đã chiến thắng trong các cuộc thi đồng đội ở cả hai kỳ Thế vận hội gần đây. Đội Trung Quốc đứng vị trí thứ ba ở Rio, chỉ chưa đầy một năm sau khi để mất danh hiệu vô địch thế giới cũng vào tay Nhật Bản. Trước đây, Trung Quốc đã thắng Nhật 6 lần liên tiếp.

Trương Thành Long, một trong những ngôi sao của đội thể dục dụng cụ Trung Quốc, vô cùng thất vọng và thừa nhận rằng giành huy chương vàng đồng đội là mục tiêu "quan trọng và quý giá nhất" của cả khi đi Rio.

Anh nói: "Huy chương vàng đồng đội thể hiện đỉnh cao của thể dục dụng cụ Trung Quốc. Mọi người đều phải xuất sắc, không chỉ một người".

Nga đã giành huy chương bạc. Mỹ đứng thứ 5 trong môn này.

Kohei Uchimura của Nhật Bản tại Olympic Rio, 8/8/2016.
Kohei Uchimura của Nhật Bản tại Olympic Rio, 8/8/2016.

Mỹ thắng ròn rã trong môn bóng rổ

Cả hai đội bóng rổ nam và nữ của Mỹ đã thắng các đối thủ của họ hôm 8/8. Đội nam thắng 113-69 trước đội Venezuela. Còn đội nữ thắng 103-63 trước đội Tây Ban Nha.

Đội nam của Mỹ sẽ tiếp tục thi đấu vòng sơ loại với đội Australia. Trong khi đó, đội nữ sẽ thi đấu với đội Serbia.

5 khoảnh khắc không thể quên tại Thế vận hội Rio
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:21 0:00
XS
SM
MD
LG