Đường dẫn truy cập

Ngày 5 Olympic Rio: Phelps, Ledecky nhắm tiếp đến bảng huy chương


Conor Dwyer, Townley Haas, Ryan Lochte và Michael Phelps từ đội bơi Team USA của Mỹ.
Conor Dwyer, Townley Haas, Ryan Lochte và Michael Phelps từ đội bơi Team USA của Mỹ.

Hôm 10/8 là ngày tranh tài thứ năm của Thế vận hội 2016 đang diễn ra tại Rio de Janeiro, với một số môn thể thao thu hút nhiều sự chú ý nhất bước vào vòng chung kết, và có thể sẽ là một ngày tranh tài với nhiều sự kiện hấp dẫn.

Đội bơi Team USA của Mỹ, dẫn đầu bởi vận động viên kỳ cựu Michael Phelps và ngôi sao đang nổi Katie Ledecky, theo trông đợi sẽ tiếp tục thi đấu áp đảo trong các nội dung diễn ra trong ngày hôm 10/8, với ít nhất 6 vận động viên sẽ tranh chung kết.

Dưới đây là một số môn thi đấu thu hút sự chú ý trong ngày thi đấu hôm 10/8 ở Olympic Rio.

Bơi lội

Ledecky sẽ dẫn đầu đội bơi tiếp sức nữ 4x200 mét tự to của Mỹ để tranh chung kết – đây là nội dung mà đội Mỹ sẽ bảo vệ huy chương vàng đã đoạt được tại Olympic 2012 ở London.

Cammile Adams và Hali Flickinger sẽ đại diện đội Mỹ tranh chung kết nội dung 200 mét bướm nữ.

Kevin Cordes và Josh Prenot sẽ tranh tài ở nội dung 200 mét ếch, còn Caeleb Dressel và Nathan Adrian sẽ thi đấu ở nội dung 100 mét tự do cho đội Mỹ.

Kevin Cordes (phải) và Josh Prenot sẽ tranh tài ở nội dung 200 mét ếch.
Kevin Cordes (phải) và Josh Prenot sẽ tranh tài ở nội dung 200 mét ếch.

Phelps – sau khi vừa giành được huy chương vàng Olympic thứ 20 và 21 tối hôm 9/8 – và Ryan Lochte sẽ tranh suất dự chung kết ở nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân nam. Cả hai vận động viên kỳ cựu này của Mỹ đều đặt hy vọng sẽ vào tranh chung kết ở nội dung này sẽ diễn ra vào ngày 11/8. Lochte và Phelps là 2 trong số 4 vận động viên của đội bơi tiếp sức đoạt huy chương vàng của nội dung 4x200 mét tự do tối hôm 9/8.

Bóng đá

Brazil cần thắng Ðan Mạch trong trận đấu hôm 8/10, ngược lại sẽ bị loại. Đội tuyển Olympic nam của nước chủ nhà đã đấu hai trận với kết quả hòa không bàn thắng trước Iraq và Nam Phi – hai đội được đa số người hâm mộ đánh giá thấp hơn Brazil nhiều.

Thể dục dụng cụ

Tiếp theo sau đội thể dục nữ của Mỹ giành được huy chương vàng đồng đội chiều tối hôm 9/8, đội nam của Mỹ sẽ tranh chung kết ở nội dung toàn năng cá nhân. Đương kim vô địch Kohei Uchimura của Nhật Bản được xem có nhiều triển vọng đoạt huy chương vàng nhất.

Đương kim vô địch Kohei Uchimura của Nhật Bản được xem có nhiều triển vọng đoạt huy chương vàng nhất.
Đương kim vô địch Kohei Uchimura của Nhật Bản được xem có nhiều triển vọng đoạt huy chương vàng nhất.

Xe đạp đường trường

Xe đạp đường trường của cả bên nam và nữ sẽ vào tranh chung kết hôm 10/8. Cuộc thi tính giờ cá nhân nữ sẽ bắt đầu lúc 8:30 sáng, với đương kim vô địch Kristin Armstrong của Mỹ sẽ là vận động viên tranh tài cuối cùng. Cuộc thi bên nam sẽ diễn ra ngay sau đó, với sự chú ý sẽ dồn vào vận động viên dẫn đầu đội Anh là Chris Froome.

Bóng rổ

Thủ quân Carmelo Anthony của đội Mỹ cần ghi thêm 12 điểm nữa để giành vị trí đứng đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử bóng rổ Olympic của đội Mỹ trong trận đấu với đội Australia chiều hôm 10/8. Trong trận đấu trước diễn ra hôm 7/8, đội Mỹ đã thắng đậm đội Argentina với tỉ sổ 113-69.

Các môn khác tranh chung kết hôm 10/8 còn có súng hơi 50 mét nam, ca nô vượt thác nam, một số hạng cân của môn judo cả bên nam lẫn nữ, và nội dung đơn nữ của môn bóng bàn.

Những diễn biến nổi bật của ngày tranh tài thứ tư (9/8)

Ngày tranh tài thứ tư của Thế vận hội Rio chứng kiến vận động viên bơi lội Michael Phelps của Mỹ đoạt thêm hai huy chương vàng, nâng tổng số huy chương vàng trong trong sự nghiệp Olympic của anh lên thành 21, bằng chiến thắng sít sao ở nội dung 200 mét bướm, và bơi chặng quyết định trong chiến thắng áp đảo ở nội dung 4x200 mét tiếp sức tự do.

Trong cuộc đua chung kết nội dung 200 mét bướm, Phelps đã thắng “đối thủ truyền kiếp” Chad le Clos của Nam Phi với thành tích thời gian 1 phút 53 giây 36 sao. Đương kim vô địch Chad le Clos đã thua ở đoạn nước rút, và về đích thứ tư, sau Masato Sakai của Nhật Bản – vận động viên về nhì, và Tamas Kenderesi của Hungary – vận động viên về thứ ba.

Katie Ledecky đoạt huy chương vàng thứ hai tại Olympic Rio bằng chiến thắng ở nội dung 200 mét tự do nữ.

Katie Ledecky đoạt huy chương vàng thứ hai tại Olympic Rio bằng chiến thắng ở nội dung 200 mét tự do nữ.
Katie Ledecky đoạt huy chương vàng thứ hai tại Olympic Rio bằng chiến thắng ở nội dung 200 mét tự do nữ.

Katinka Hosszu của Hungary giành huy chương vàng thứ ba và lập kỷ lục Olympic mới trong ngày thi đấu hôm 9/8 ở nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân với thành tích 2 phút 6 giây và 58 sao. Ngôi sao Hungary này trước đó đã chiến thắng ở nội dung 400 mét hỗn hợp cá nhân hôm 6/8 và 100 mét ngửa hôm 7/8.

Đội thể dục dụng cụ nữ của Mỹ đoạt huy chương vàng tại kỳ Olympic thứ hai liên tiếp. Đội nữ của Mỹ đã dành một sự chia tay xứng đáng nhất cho nhà điều phối đội thể dục quốc gia, bà Martha Karolyi – người sẽ về hưu sau Olympic này – bằng các bài biểu diễn thành công tuyệt vời trong cuộc tranh tài dài hai giờ đồng hồ chiều tối hôm qua ở Rio. Đội Mỹ ghi được 184,897 điểm, cách biệt 8 điểm so với đội Nga đoạt huy chương bạc.

Olympic này tiếp tục là một “mỏ vàng” của đội nhảy cầu Trung Quốc. Chen Ruolin và Liu Huixia đoạt huy chương vàng nội dung 10 mét cầu mềm đôi nữ. Chiến thắng này đánh dấu đội Trung Quốc thắng cả 3 nội dung họ đã tranh tài tính đến giờ. Trung Quốc chưa bao giờ thua ở nội dung này. Chen đoạt huy chương vàng Olympic thứ ba liên tiếp ở nội dung đôi nữ này. Trong chiến thắng ở Olympic 2008 và 2012, Chen đấu cặp với các vận động viên khác. Malaysia đoạt huy chương bạc với 344,34 điểm, và Canada đoạt huy chương đồng với 336,18 điểm.

Olympic này tiếp tục là một “mỏ vàng” của đội nhảy cầu Trung Quốc. Chen Ruolin và Liu Huixia đoạt huy chương vàng nội dung 10 mét cầu mềm đôi nữ.
Olympic này tiếp tục là một “mỏ vàng” của đội nhảy cầu Trung Quốc. Chen Ruolin và Liu Huixia đoạt huy chương vàng nội dung 10 mét cầu mềm đôi nữ.

Travis Stevens của Mỹ đoạt huy chương bạc môn judo ở hạng cân 81 kilôgram nam, thua Khasan Khalmurzaev của Nga trong trận chung kết. Sergiu Toma của Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập và Takanori Nagase của Nhật Bản đoạt huy chương đồng.

Hạt giống số một Tina Trstenjak của Slovenia đoạt huy chương vàng Judo, hạng cân 63 kilôgram, tiếp bước Urska Zolnir – vô địch Olympic London và nay là huấn luyện viên của đội Judo Slovenia. Clarisse Agbegnenou của Pháp được huy chương bạc. Yarden Gerbi của Israel và Anicka Van Emden của Hà Lan giành được huy chương đồng.

Sangyoung Park của Nam Triều Tiên đoạt huy chương vàng môn đấu kiếm, nội dung kiếm 3 cạnh đơn nam. Park, 20 tuổi, thắng vận động viên Geza Imre, 41 tuổi, của Hungary. Gauthier Grumier của Pháp giành được huy chương đồng.

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ lễ khai mạc của các kỳ Olympic
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:45 0:00
XS
SM
MD
LG