Đường dẫn truy cập

Tổng thống Biden lên án tội ác thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 19/3 lên án tội ác thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á sau vụ xả súng tại Atlanta khiến 8 người thiệt mạng trong đó có 6 phụ nữ gốc Á.

Ông Biden nói tội ác thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á tăng vọt từ khi đại dịch COVID khởi sự cách đây hơn 1 năm và rằng nước Mỹ không thể im lặng trước tình trạng này.

“Sự im lặng là đồng loã. Chúng ta không thể đồng loã. Chúng ta phải lên tiếng. Chúng ta phải hành động,” Tổng thống phát biểu từ Đại học Emory ở Atlanta.

Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tới Atlanta ngày 19/3 để gặp các lãnh đạo người Mỹ gốc Á sau vụ xả súng. Mục đích ban đầu của chuyến đi là để quảng bá các lợi ích của gói cứu trợ COVID trị giá 1,9 ngàn tỷ đô la mà ông Biden vừa ký ban hành thành luật, nhưng Toà Bạch Ốc thay đổi kế hoạch sau vụ xả súng.

Ông Biden thúc giục Quốc hội thông qua Đạo luật Tội ác Thù ghét COVID-19, mà ông nói là sẽ tăng tốc đáp ứng của chính quyền liên bang đối với các tội phạm tù ghét.

Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris không nói thẳng là họ xem vụ xả súng hôm 16/3 tại Atlanta là tội ác thù ghét nhưng lưu ý rằng, bất chấp động cơ của hung thủ là gì, vụ thảm sát diễn ra trong lúc tội ác thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á đang gia tăng.

(CNN/Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG