Đường dẫn truy cập

Xác định hung thủ vụ xả súng ở Toronto


Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng ở đại lộ Danforth,Toronto, Canada,ngày 22/7/2018.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng ở đại lộ Danforth,Toronto, Canada,ngày 22/7/2018.

Người đàn ông bị tố cáo bắn 15 người, giết chết 2 người trên một con phố sầm uất ở Toronto cuối ngày 22/7 bị bệnh tâm thần nặng, theo thông cáo của gia đình trong lúc cảnh sát điều tra động cơ vụ tấn công.

Chưa tới một ngày sau khi hai nạn nhân nữ, trong độ tuổi 10 và 18, thiệt mạng cùng 13 người khác bị thương, nghi can được xác định danh tánh là Faisal Hussain, cư dân Toronto, 29 tuổi. Hung thủ cũng tử vong.

Cảnh sát nói Hussain sử dụng một súng ngắn.

Vụ nổ súng tại Đại lộ Danford thuộc khu ngoại ô thành phố Greektown bắt đầu vào lúc 10 giờ tối giờ địa phương, Đơn vị Điều tra Đặc biệt cho biết và nói thêm là tay súng đi bộ xuống đại lộ đông đúc và nổ súng vào đám đông.

Thủ tướng Justin Trudeau viết trên Twitter ngày thứ Hai 23/7, “Người dân Toronto mạnh mẽ, kiên cường và can đảm và chúng tôi sẽ có mặt ở đó để hỗ trợ các bạn trong thời điểm khó khăn này.”

Thị trưởng Toronto John Tory nói với các phóng viên là thành phố có vấn đề về súng ống.

Tại Canada, để có súng, một cá nhân phải đệ đơn xin phép sở hữu súng, phải qua một cuộc điều tra lý lịch và một cuộc kiểm tra về an toàn súng. Súng phải được khóa kỹ và không nạp đạn và chỉ có thể mang ra khỏi nhà một cách hợp pháp với một giấy phép đặc biệt. Súng ngắn và các loại vũ khí hạn chế khác phải qua một cuộc kiểm tra thêm nữa.

Tỷ lệ tội phạm tại Canada tăng 1% trong năm 2017, tăng trong 3 năm liên tiếp, theo một thống kê của Canada. Tỷ lệ giết người tăng 7% phần lớn trong khi tội phạm liên hệ đến súng ống tăng 7%.

Tỉ lệ bạo động vì súng ống tăng mạnh tại Toronto trong năm nay. Tỷ lệ tử vong vì súng tăng 53% với 26 người thiệt mạng cho đến thời điểm này, so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG