Đường dẫn truy cập

Canada truy tố nghi can tấn công đền Hồi Giáo


Alexandre Bissonnette, 27 tuổi, bị truy tố về 6 tội cố sát và 5 tội mưu sát trong vụ nổ súng ở Quebec.
Alexandre Bissonnette, 27 tuổi, bị truy tố về 6 tội cố sát và 5 tội mưu sát trong vụ nổ súng ở Quebec.

Cảnh sát thành phố Quebec đã truy tố một sinh viên đại học người Canada gốc Pháp về tội sát nhân sau một cuộc tấn công đẫm máu vào một đền Hồi giáo ở thành phố Quebec.

Alexandre Bissonnette, 27 tuổi, bị truy tố vào đêm thứ Hai 30/1 về 6 tội cố sát và 5 tội mưu sát trong vụ nổ súng.

Có 8 người bị thương trong vụ tấn công vào Trung tâm Văn hóa Hồi giáo ở Quebec vào khuya Chủ nhật. Trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu tại Quốc hội hôm thứ Hai, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng các nạn nhân bị tấn công chỉ vì lý do tôn giáo:

"Tôi muốn nói với hơn 1 triệu người Canada theo đức tin Hồi giáo rằng - Chúng tôi luôn đồng hành cùng quý vị, 36 triệu trái tim cùng chia sẻ nỗi đau của quý vị. Chúng tôi rất tôn trọng quý vị. Quý vị đã góp phần làm giàu cho đất nước chung của chúng ta. Nơi này là quê hương của quý vị."

Cảnh sát đã bắt một nghi can thứ hai, nhưng bây giờ người này được coi như một nhân chứng.

Cảnh sát không nói rõ động cơ dẫn đến cuộc tấn công và cũng không rõ liệu có bất cứ ai khác tham gia vào vụ nổ súng hay không.

Văn phòng Thủ tướng Trudeau cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Hai đã gọi điện chia buồn, và đề nghị cung cấp bất cứ sự hỗ trợ cần thiết nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG