Đường dẫn truy cập

IEA: Tiên đoán u ám về chi phí năng lượng, biến đổi khí hậu


Những cắt giảm thêm nữa về năng lượng hạt nhân sẽ làm phức tạp thêm những nỗ lực đáp ứng nhu cầu năng lượng mà không làm tăng khí thải cácbon
Những cắt giảm thêm nữa về năng lượng hạt nhân sẽ làm phức tạp thêm những nỗ lực đáp ứng nhu cầu năng lượng mà không làm tăng khí thải cácbon

Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA nói thế giới có thể phải đối diện với giá cả cao "ác liệt" và rủi ro lớn hơn về biến đổi khí hậu trừ phi có những thay đổi quan trọng trong phương cách các quốc gia, công ty và người tiêu dùng sử dụng năng lượng.

Phúc trình hôm thứ Tư của IEA tiên đoán mức cầu năng lượng sẽ tăng 40% tính cho đến năm 2035, và có thể đẩy giá một thùng dầu thô lên trên 200 đô la.

Những tác giả của phúc trình nói Trung Đông là nơi duy nhất sản xuất dầu mỏ có thể bành trướng mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu này nhưng điều này sẽ không xảy ra nếu không có đầu tư đáng kể vào hạ tầng cơ sở.

Phúc trình cũng ghi nhận thiên tai mới đây tại Nhật Bản nêu lên nghi vấn về an toàn và tương lai của năng lượng hạt nhân. Các tác giả cảnh báo những cắt giảm thêm nữa về năng lượng hạt nhân sẽ làm phức tạp thêm những nỗ lực đáp ứng nhu cầu năng lượng mà không làm tăng khí thải cácbon, có liên hệ đến biến đổi khí hậu.

Phúc trình tiên đoán tỉ lệ năng lượng đến từ dầu mỏ sẽ hạ giảm vừa phải và năng lượng tái tạo cũng gia tăng một cách vừa phải trong vài thập niên tới.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế kêu gọi cắt giảm hàng trăm tỉ đô la hiện trợ cấp cho việc khai thác dầu mỏ và làm nhiều hơn nữa để khuyến khích tăng gia các nguồn năng lượng tái tạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG