Đường dẫn truy cập

Đội bóng nữ người Anh đi Bắc Triều Tiên


Đội bóng nữ người Anh đi Bắc Triều Tiên
Đội bóng nữ người Anh đi Bắc Triều Tiên

Câu lạc bộ bóng đá nữ của một thành phố Tây Bắc nước Anh sẽ thi đấu ở Bắc Triều Tiên để kéo dài tình hữu nghị đã có từ 44 năm giữa thành phố và quốc gia cộng sản.

14 phụ nữ tuổi từ 17 đến 23 và 3 huấn luyện viên của đội tuyển thành phố Middlesbrough sẽ đến Bình Nhưỡng vào thứ Năm. Họ sẽ ngủ lại 4 đêm tại đây, thi đấu 2 trận và mở những buổi tập huấn cho trẻ con Bắc Triều Tiên.

Mối liên hệ đặc biệt giữa Middlesbrough và Bắc Triều Tiên đã có từ năm 1966 khi đội tuyển Bắc Triều Tiên đến tranh World Cup tại Anh, và Middlesbrough là nơi diễn ra 3 trận đấu bảng của đội Bắc Triều Tiên.

Lúc bấy giờ, các cầu thủ của Bắc Triều Tiên đã được người dân thành phố này tiếp đón nhiệt tình đến độ đội bóng của Bắc Triều Tiên đã được xem là đội tuyển thứ nhì của thành phố.

Chuyến đi của đội tuyển nữ Middlesbrough đã được thu xếp bởi đại sứ quán Anh tại Bình Nhưỡng và được xem là một sự kiện trao đổi văn hóa quan trọng giữa hai nước.

Đội tuyển bóng đá nữ của Bắc Triều Tiên hiện đứng hạng 5 thế giới và tại nước cộng sản này, bóng đá nam và nữ đều được khán giả ưa chuộng ngang nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG