Đường dẫn truy cập

Wimbledon 2015: VN lần đầu tiên có VĐV giành chức vô địch


Tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam và Sumit Nagal của Ấn Độ.
Tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam và Sumit Nagal của Ấn Độ.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam của Việt Nam và Sumit Nagal của Ấn Độ đã giành chức vô địch đôi nam trẻ tại giải quần vợt danh tiếng Wimbledon vào ngày 12 tháng 7 vừa qua.

Nagal và Hoàng Nam đã đánh bại cặp đôi hạt giống thứ tư thế giới Reilly Opelka của Mỹ và Akira Santillan của Nhật với tỉ số 7-6 và 6-4 trong trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam có một vận động viên đoạt chức vô địch tại giải Wimbledon.

Tuy nhiên, thành công này lại bắt nguồn từ án kỷ luật cấm thi đấu của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) do Hoàng Nam cùng huấn luyện viên của mình đang tập huấn ở nước ngoài không thể tập trung lên đội tuyển Quốc gia để tham gia một vài giải đấu.

Sau khi nhận án phạt cấm thi đấu trên toàn quốc, Hoàng Nam và huấn luyện viên đã tìm cho mình những cơ hội thi đấu ở các giải quốc tế thuộc hệ thống thi đấu của ITF hay ATF.

Việc liên tục thi đấu và tập huấn ở nước ngoài đã giúp cho Hoàng Nam có nhiều cơ hội để học tập và thể hiện tài năng của mình.

Truyền thông trong nước cho biết “Sự thành công của Hoàng Nam cũng là một 'cú đấm' giáng thẳng vào cách làm của VTF, khi ở đây nhiều người đã nghĩ quần vợt cũng giống bóng đá - tức có nghĩa chỉ quanh quẩn ở vùng trũng, và tự mình chơi với chính mình."

Nguồn Focus News, Xinhua, Vietnamnet

XS
SM
MD
LG