Đường dẫn truy cập

Serena Williams đoạt giải vô địch quần vợt Wimbledon


Chỉ còn lại giải quần vợt Mỹ mở rộng vào tháng 9 tới đây tại New York là Williams giành thắng lợi tại tất cả các giải quần vợt lớn trong năm nay.
Chỉ còn lại giải quần vợt Mỹ mở rộng vào tháng 9 tới đây tại New York là Williams giành thắng lợi tại tất cả các giải quần vợt lớn trong năm nay.

Tay vợt người Mỹ Serena Williams đoạt giải vô địch đơn nữ tại cuộc tranh tài quần vợt Wimbledon gần London, vượt qua được lúc khởi đầu chậm chạp để thắng Garbine Muguruza người Tây Ban Nha trong hai ván 6-4, 6-4.

Williams được xếp hạng số một trên thế giới, chiếm giải Wimbledon nổi tiếng của Anh 6 lần.Và ở tuổi 33, Williams là cây vợt nữ lớn tuổi nhất chiếm giải vô địch.

Với những thắng lợi trong năm ngoái, Williams hiện nắm giữ chức vô địch của tất cả 4 giải quần vợt lớn Grand Slam. Tuy nhiên đối với Williams, danh hiệu “Serena Slam” -được giới báo chí đặt tên- không phải là lần đầu tiên cô đoạt được. Vào năm 2002-2003 cô cũng đoạt được danh hiệu tương tự.

Tuy nhiên điều làm cho các người hâm mộ quần vợt mong đợi là một thành tích khác của Williams-một giải Grand Slam thực sự, bằng cách thắng tất cả 4 giải vô địch chính trong một năm.

Với chức vô địch Wimbledon và những chiến thắng trước đây trong giải quần vợt Úc mở rộng và giải quần vợt Pháp mở rộng, hiện nay cô đã thắng được 3 giải trong số 4 giải lớn của năm nay. Chỉ còn lại giải quần vợt Mỹ mở rộng vào tháng 9 tới đây tại New York.

Nếu Williams chiến thắng tại New York, cô sẽ là phụ nữ đầu tiên chiếm được Grand Slam kể từ khi Steffi Graf giành được danh hiệu này vào năm 1988.

Chỉ có hai tay vợt nữ khác nữa đạt được một Grand Slam: Maureen Connolly vào năm 1953 và Margaret Court vào năm 1970.

XS
SM
MD
LG