Đường dẫn truy cập

WikiLeaks nêu nghi vấn về khả năng cai trị của Thái tử Thái Lan


Các giới chức cao cấp ở Thái Lan lo ngại Thái tử Maha Vajiralongkorn thích ở với tình nhân ở Đức hơn là với vợ con ở Thái Lan
Các giới chức cao cấp ở Thái Lan lo ngại Thái tử Maha Vajiralongkorn thích ở với tình nhân ở Đức hơn là với vợ con ở Thái Lan

Một công điện ngoại giao Mỹ bị rò rỉ cho biết các giới chức cao cấp ở Thái Lan có cái nhìn “tiêu cực” về Đông cung Thái tử Mahathir Mohamad Vajiralongkorn và cảm thấy là đất nước sẽ tốt đẹp hơn nếu tìm được một khác để người thay thế.

Bức điện, do WikiLeaks cung cấp cho tờ The Guardian ở Anh, nói rằng các giới chức đó lo ngại vì thái tử Maha thích ở với tình nhân ở Đức hơn là với vợ con ở Thái Lan.

Họ cũng lo ngại về mối liên hệ giữa ông với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, là người đã trở thành một điều gây nhiều bực giọc cho giới thượng lưu đương quyền.

Bức điện được viết hồi tháng giêng bởi Đại sứ Mỹ Eric John và thuật lại cuộc nói chuyện của ông với 3 thành viên hàng đầu của Hội đồng Nhiếp chính, có nhiệm vụ cố vấn cho nhà vua. Ba người này gồm 2 vị cựu thủ tướng và một viên tư lệnh không quân.

Bức điện cho biết những viên cố vấn này không hy vọng gì mấy đối với việc thái tử Maha sẽ không lên làm vua, vì họ nói rằng nhà vua năm 83 tuổi và đau yếu có phần chắc là sẽ không thay đổi người kế vị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG