Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người download phần mềm hacker của nhóm WikiLeaks


Những ủng hộ viên Wikileaks nói rằng người sáng lập trang web là một người hùng
Những ủng hộ viên Wikileaks nói rằng người sáng lập trang web là một người hùng

Những tin tặc đang gia tăng cuộc chiến đã bùng nổ vì vụ WikiLeaks, khi mà số người tải xuống phần mềm được sử dụng để làm tê liệt hoạt động của các công ty điều hành thẻ tín dụng MasterCard và Visa lên tới gần 35.000.

Ông Gregg Housh, một phát ngôn viên của các tin tặc nói với đài VOA là nhóm hacker “Anonymous“, có nghĩa là “Ẩn Danh”, đang đánh phá các công ty như Master Card, Visa và Paypal, vì họ “làm những chuyện xấu”.

Housh nói rằng các công ty “cần biết rằng” họ không thể bỏ rơi WikiLeaks, bởi vì trang web này không hề phạm luật. Ông qui trách các công ty về những vụ tấn công, nói rằng “cơ bản chính họ đã giơ tay lên và xin chịu làm nạn nhân”.

Những ủng hộ viên Wikileaks nói rằng người sáng lập Julian Assange là một “người hùng", và rằng chiến dịch gọi là “Đáp Trả Lại” sắp sửa đảm bảo điều gọi là “quyền tự do ngôn luận”.

Nhóm “Anonymous“ khoe có hàng ngàn ủng hộ viên, họ bàn thảo trên một diễn đàn internet về những gì có thể trở thành mục tiêu và tung ra các vụ tấn công các website.

Housh cho biết những người này sống rải rác trên khắp thế giới, và phần đông ở độ tuổi từ mười mấy, đôi mươi, cho tới gần 30.

Những người cổ vũ cho những cuộc tấn công sử dụng các phòng chat để phân phát những chỉ dẫn công khai làm cách nào xâm nhập vào mục tiêu của họ.

Trang Sourceforge.net cho biết số người download đã lên tới hơn 19.000 vào ngày mùng 9 tháng 12, từ con số 352 ngày 3 tháng 12. Gần 10.000 người download phần mềm sống tại Mỹ.

Nhóm này bắt đầu bằng việc tấn công những trang nhỏ, như là giáo phái Scientology.

Người phát ngôn không nói rõ về tương lai của nhóm “Ẩn Danh”, nhưng có nói là Twitter và Facebook không phải là mục tiêu tấn công của nhóm, tuy cả hai nơi này đều bỏ Wikileaks; họ không muốn làm công chúng giận dữ, vì cần sự ủng hộ.

Housh nói với VOA ông ta không tham gia vào những hoạt động trái pháp luật, mà chỉ đóng vai trò theo dõi như một phát ngôn viên. Ông ta tự xưng là một “internet activist“, là một người sửa computer và một nhà thiết kế web hành nghề tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG