Đường dẫn truy cập

WHO: Hiểm họa đại dịch COVID-19 ‘rất thực’


Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo hàng ngày về COVID-19 tại trụ sở WHO ngày 6/3/2020 ở Geneva.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại cuộc họp báo hàng ngày về COVID-19 tại trụ sở WHO ngày 6/3/2020 ở Geneva.

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới ngày 9/3 nói virus corona đã xuất hiện tại rất nhiều quốc gia đến nỗi “hiểm họa đại dịch đã trở thành rất thực.”

Tuy nhiên Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng bày tỏ lạc quan rằng: “Đây sẽ là đại dịch đầu tiên trong lịch sử có thể kiểm soát được.”

Tuy nhiên ảnh hưởng của virus corona không suy giảm với con số tử vong trên toàn châu Âu đạt mức 511 người, với 97 người mới chết tại Ý, trung tâm dịch bệnh COVID-19 tại châu lục này.

WHO cho biết có hơn 100 nước báo cáo có dịch bệnh virus corona với hơn 106.000 người lâm bệnh và con số tử vong lên đến 3.500 người.

Ông Tedros nói với “hành động sớm và quyết liệt” các nhà lãnh đạo thế giới có thể làm chậm lại sự tiến triển của dịch bệnh và phòng ngừa lây nhiễm. Ông cho rằng trong số những người bị lây nhiễm, hầu hết sẽ hồi phục” và ghi nhận rằng Trung Quốc, nơi dịch bệnh được báo cáo đầu tiên, có hơn 70% trong số 80.000 nạn nhân đã hồi phục và được xuất viện.

XS
SM
MD
LG