Đường dẫn truy cập

WHO: Chưa đến lúc nới lỏng các biện pháp chống corona


Bác sĩ Takeshi Kasai, giám đốc vùng Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)
Bác sĩ Takeshi Kasai, giám đốc vùng Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)

Ngày 21/4, một quan chức Tổ chức Y tế Thế giới nói nếu các nước quá nhanh chóng trong việc nới lỏng các biện pháp đóng cửa, thì họ sẽ gặp nguy cơ virus corona trở lại.

“Đây không phải là lúc để nới lỏng các biện pháp. Thay vào đó chúng ta cần sẵn sàng cho một cách sống mới trong một tương lai có thể thấy trước được,” Bác sĩ Takeshi Kasai, giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO, nói trong một cuộc họp báo trên mạng.

Thông điệp dè dặt này được đưa ra vào lúc cách chính phủ trên thế giới đang xem xét thời điểm nới lỏng các biện pháp được áp dụng để chặn đứng virus lây lan làm gián đọan đời sống toàn cầu trong 4 tháng nay.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte viết trên Facebook là chính phủ ông sẽ loan báo kế hoạch vào cuối tuần này sau khi làm việc với các chuyên gia để soạn thảo việc “tái mở cửa từng phần và bền vững.” Ông nói một “tiên đoán hợp lý” là kế hoạch sẽ bắt đầu vào ngày 4/5.

Ông Conte viết là trong khi ông mong muốn mọi việc có thể được mở cửa trở lại ngay tức thì, một hành động như thế “sẽ là vô trách nhiệm” và “làm hỏng những nỗ lực từ trước tới nay của chúng ta.”

Quốc hội Anh đang có khuynh hướng áp dụng biện pháp từng giai đoạn cho chuyện trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ quá dài.

Các thành viên Quốc hội dự trù gặp lại ngày 21/4 trong khi theo đúng những hướng dẫn cách ly xã hội, để bỏ phiếu cho phép các phiên họp Quốc hội vẫn tiến hành dù chỉ có 50 người có mặt trong số 650 dân biểu của Hạ viện, trong khi những người khác tham dự qua video trực tuyến.

Lo ngại về COVID-19 lây lan mạnh, ngày 21/4 chính phủ Indonesia cho biết cấm người dân về quê theo truyền thống cuối tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo bắt đầu vào tuần này.

Các chuyên gia y tế cảnh báo là các ca lây nhiễm virus có thể tăng mạnh nếu hàng triệu người trở về làng xóm của họ. Indonesia có hơn 6.700 ca được xác nhận, với khoảng 600 người chết.

Virus bùng phát làm các giới chức Đức hủy bỏ lễ hội bia Oktoberfest năm nay, nói rằng việc này quá nguy hiểm khi tổ chức một sự kiện thu hút 2 triệu du khách nước ngoài mỗi năm.

Tại Hàn Quốc, đời sống trở lại bình thường nhiều hơn với việc bắt đầu các cuộc tranh tài của liên đoàn bóng chày nhà nghề.

Hai đội DoosanBears và LG Twins giao đấu trước mùa giải tại Seoul mà không có cổ động viên xem.

Trận đấu nằm trong khuôn khổ chuẩn bị khai mạc mùa bóng hàng năm của Tổ chức Bóng chày vào ngày 5/5. Các trận này cũng sẽ diễn ra với những khán đài trống rỗng.

Những biện pháp an toàn được thêm vào trong đó có việc đo thân nhiệt các cầu thủ hai lần trước mỗi trận đấu và yêu cầu các cầu thủ không bắt tay, không đánh bàn tay với nhau hay nhổ nước bọt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG