Đường dẫn truy cập

WHO cảnh báo các nước Tây Phi về dịch Ebola


Các trường hợp bị nhiễm Ebola ở Tây Phi, tháng 6/2014.
Các trường hợp bị nhiễm Ebola ở Tây Phi, tháng 6/2014.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo các nước Tây Phi ở cạnh những nước có dịch Ebola chuẩn bị để ứng phó với việc những người du hành tới nước họ có thể bị nhiễm loại vi rút gây chết người này.

Tại cuộc họp báo ở Geneve hôm thứ sáu, Bác sĩ Pierre Formenty của Tổ chức Y tế Thế giới, nói rằng nhân viên y tế của Cote D’Ivoire, Mali, Senegal và Gunea Bissau cần đề cao cảnh giác.

Gần 400 người thiệt mạng từ khi dịch Ebola bùng ra hồi tháng hai. Đây là vụ bộc phát Ebola gây chết người nhiều nhất trong khu vực.

Hầu hết các ca bệnh xuất hiện ở Guinea. Nhưng các giới chức y tế ở Liberia và Sierra Leone cũng đang ứng phó với các vụ lây nhiễm có dấu hiệu lan rộng.

Bác sĩ Formenty cho biết Tổ chức Y tế Thế giới chưa xét tới việc ban hành những sự hạn chế du hành. Ông cho rằng biện pháp đó quá kịch liệt và cơ quan của Liên Hiệp Quốc này muốn tăng cường đối thoại với thân nhân của những người mắc bệnh và các cộng đồng địa phương.

Một bác sĩ chữa trị cho bệnh nhân Ebola ở Sierra Leone nói rằng sự thiếu hiểu biết của công chúng về bệnh này đã góp phần làm cho dịch bệnh lan truyền một cách nhanh chóng.

Ngày 2 tháng 7 tới đây Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tổ chức một hội nghị của các vị bộ trưởng của 11 nước để tìm kiếm những phương thức để ngăn chận sự lây lan của Ebola.

Triệu chứng thường thấy của bệnh này là sốt cao, ói mửa, tiêu chảy, và trong nhiều trường hợp, xuất huyết nội và xuất huyết ngoại. Ebola hiện không có vắc xin hay thuốc chữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG