Đường dẫn truy cập

Giới chức hội từ thiện Mandela từ chức vì vụ ‘kim cương máu’


Một nhà quản trị trong hội từ thiện Mandela đã từ chức sau tiết lộ rằng ông đã nhận những viên kim cương từ siêu người mẫu Anh Naomi Campbell vào năm 1997.

Ông Jeremy Ractliffe, người đứng đầu Quĩ Nhi đồng Nelson Mandela vào thời điểm đó, đã thừa nhận là ông giữ những viên đá này sau khi cô Campbell nhắc đến chúng trong phiên khai chứng tại phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh đối với cựu tổng thống Liberia Charles Taylor ở La Haye.

Các công tố viên đã tìm cách chứng minh những viên đá quí này là những viên “kim cương máu” mà cựu lãnh đạo Liberia đã đưa tặng cho cô Campbell sau một bữa tiệc từ thiện ở Nam Phi.

Cô Campbell nói rằng cô đã nhận “vài viên đá nhơ bẩn” từ hai người đàn ông và họ nói với cô rằng đó là một món quà.

Cô Campbell đã khai rằng khi đó cô cho rằng những viên đá đó là từ ông Taylor, người bị cáo buộc đã cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ở Sierra Leone để đổi lấy kim cương.

Ban giám đốc quĩ từ thiện Nelson Mandela cho hay hôm thứ Tư, ông Ractliffe đã xin lỗi vì đã giữ bí mật về những viên kim cương và nói rằng ông đã giữ những viên đá đó vì lo ngại rằng quĩ từ thiện có thể bị liên lụy vì những điều bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG