Đường dẫn truy cập

Vụ đâm dao ở Phần Lan: 2 người chết


Turku, Phần Lan
Turku, Phần Lan

Một người đàn ông cầm đâm chết hai người và gây thương tích cho ít nhất 6 người khác trong một khu chợ ở thành phố Turku của Phần Lan, theo nguồn tin cảnh sát.

Cảnh sát bắn vào chân nghi phạm tấn công và bắt giữ ông ta. Họ nói vẫn chưa xác định được động cơ và danh tính của nghi phạm có vẻ có nguồn gốc từ nước ngoài này.

Cảnh sát cảnh báo người dân tránh xa thành phố và tăng cường an ninh trên toàn quốc, gia tăng những cuộc tuần tra và hoạt động theo dõi, trong trường hợp có nhiều người dính líu hơn. Người dân được phép trở về trung tâm thành phố vài giờ sau đó.

"Ở giai đoạn này, chỉ có một người tình nghi và chúng tôi đang điều tra liệu có thêm những người khác dính líu hay không ... nhưng có vẻ như ông ta hành động đơn độc," Markus Laine của Cục Điều tra Quốc gia nói.

"Ở giai đoạn này, chúng tôi không điều tra vụ việc (như một vụ tấn công khủng bố) nhưng vẫn chưa loại trừ khả năng này," ông nói trong một cuộc họp báo.

Phần Lan là quốc gia khá yên bình nhưng Cơ quan Tình báo An ninh đã nâng mức độ đe dọa khủng bố lên vào tháng 6, nói rằng họ đã biết được các kế hoạch khủng bố ở Phần Lan.

Chính phủ đã trở nên lo ngại hơn về các vụ tấn công, một phần là kể từ khi một người đàn ông người Uzbekistan giết chết bốn người ở nước láng giềng Thụy Điển vào tháng 4 bằng cách lái một chiếc xe tải bị cướp tông vào đám đông ở trung tâm thủ đô Stockholm.

Hôm thứ Năm, một người bị tình nghi là một kẻ chủ chiến Hồi giáo lái một chiếc xe tải tông vào đám đông ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, giết chết 13 người và làm bị thương nhiều người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG