Đường dẫn truy cập

Na Uy nâng mức cảnh báo đe dọa an ninh


An ninh đã được tăng cường ở Na Uy sau khi thiết bị nổ được phát hiện ở Oslo.
An ninh đã được tăng cường ở Na Uy sau khi thiết bị nổ được phát hiện ở Oslo.

Cảnh sát ở Na Uy đã nâng mức cảnh báo về mối đe dọa an ninh ở nước này, sau khi phát hiện ra một thiết bị nổ ở trung tâm thủ đô Oslo cuối ngày 8/4.

Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết rằng một công dân Nga 17 tuổi, sinh sống tại Na Uy từ năm 2010 và đã nộp đơn xin tị nạn, là nghi can trong vụ này và đã bị bắt.

Hiện chưa rõ rằng nghi can hành động một mình hay liệu cậu ta có ý định thực hiện vụ tấn công hay không. Luật sư của nghi phạm tuyên bố thân chủ của mình vô tội.

Trước đó, cảnh sát Na Uy hôm 9/4 thông báo đã thực hiện một vụ nổ có kiểm soát, sau khi phát hiện một “thiết bị giống như bom”.

Theo cảnh sát địa phương, thiết bị nổ chỉ có khả năng gây ra thiệt hại một cách hạn chế.

Tai nạn hay khủng bố ở Thuỵ Điển?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:07 0:00

Cảnh báo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công ở Na Uy đã được nâng từ mức “nhiều khả năng” lên mức “có thể”, và sẽ được áp dụng trong hai tháng, theo ông Benedicte Bjoernland, người đứng đầu lực lượng cảnh sát.

Ông này nói rằng “nhiều khả năng các vụ tấn công ở Pháp, Đức, Anh, Nga và Thụy Điển đã tác động tới những người chia sẻ lý tưởng chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo”.

An ninh của các nước Bắc Âu đã được tăng cường và lực lượng an ninh trong tình trạng cảnh giác, sau khi một nghi can dùng xe tải đâm vào một đám đông ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển hôm 7/4.

Bốn người thiệt mạng và 15 người bị thương trong vụ khủng bố mà một nghi can người Uzbekistan đã bị bắt.

Tại Na Uy, năm 2011, Anders Behring Breivik, một nhân vật cực đoan cánh hữu, đã thực hiện một vụ đánh bom xe ở Oslo làm 8 người chết cũng như phá hủy một tòa nhà của chính phủ trước khi xả súng trên một hòn đảo làm hàng chục người thiệt mạng.

Trung Quốc, Na Uy lên án vụ con tin bị IS sát hại
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:50 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG