Đường dẫn truy cập

Tranh luận tại Quốc hội về việc cắt giảm ban tiếng Phổ thông của VOA


Phòng phát thanh trực tiếp của VOA
Phòng phát thanh trực tiếp của VOA

Một cuộc tranh luận có thể nổ ra ở Quốc hội Hoa Kỳ về các kế hoạch chấm dứt việc phát thanh sóng ngắn của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ sang Trung Quốc, vừa được thông báo trong tuần này.

Những người bảo thủ nổi bật trong cơ quan lập pháp này đã lên tiếng chống lại kế hoạch, theo đó VOA sẽ chuyển ban ngôn ngữ tiếng Phổ thông Trung Quốc sang hoạt động trên Internet. Ngoài ra, một dân biểu thuộc phe Dân chủ hôm qua nói với đài VOA rằng ông sẽ thúc giục chủ tịch Hạ viện ngăn cản kế hoạch đó.

Kế hoạch này là một phần ngân sách dự kiến của cơ quan phát thanh quốc tế của chính phủ Hoa Kỳ cho năm tài khóa tới, còn bao gồm việc đóng cửa ban ngôn ngữ Quan thoại và Croatia.

Ban Quản lý Phát thanh, cơ quan chủ quản của VOA, cho biết họ tiến hành ‘một chiến lược cắt giảm chi tiêu hiệu quả nhắm vào thị trường cụ thể’ và còn bao gồm việc cải thiện mạng lưới truyền thanh trên toàn thế giới của cơ quan này đồng thời ‘tìm ra phương thức hiệu quả trong các hoạt động hiện thời’.

Tuy nhiên, những người phản đối kế hoạch này cho rằng VOA sẽ thiển cận nếu cắt phát thanh sóng ngắn sang Trung Quốc vào lúc Bắc Kinh chi ra hàng tỷ đôla để bành trướng khả năng phát thanh quốc tế của riêng mình. Họ cũng đặt dấu hỏi về tính logic của chiến lược hoạt động hoàn toàn dựa vào trang web trong bối cảnh Trung Quốc duy trì hệ thống kiểm duyệt hiệu quả nhất thế giới còn được biết tới với tên gọi ‘Great Firewall’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG