Đường dẫn truy cập

VN chống dịch: thôi miễn thị thực cho Hàn Quốc, cho phép dân Singapore tự do qua lại


Tất cả các trường, tư và công, đều đóng cửa vì virus Covid19 (VOA News)
Tất cả các trường, tư và công, đều đóng cửa vì virus Covid19 (VOA News)

Lệnh của Hà Nội cấm nhập cảnh tất cả những ai dến từ các ổ dịch trên thế giới, rõ ràng không được áp dụng đối với Singapore, cho nên những sự đi lại giữa Singapore và Việt Nam vẫn tiếp diễn, bất chấp chỉ thị của Hà Nội hôm 25/2, ra lệnh tạm đình chỉ cho nhập cảnh tất cả những ai đến từ hoặc đã ghé ngang qua các vùng dịch corona- Covid19, theo báo Straight Times.

Trả lời câu hỏi của tờ báo này về lệnh tạm ngưng nhập cảnh, Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Hiện nay, Singapore không được xếp loại là vùng ổ dịch.”

Việt Nam đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt về hạn chế nhập cảnh và cách ly trong nỗ lực nhằm kiềm chế virus corona, và ngay trong lúc này đang cân nhắc khả năng phong toả một số đường xá tại thành phố.

Mới đây Việt Nam loan báo đã chữa khỏi tất cả 16 người bị nhiễm Covid-19, và cho biết những người này đã khỏi bệnh và đã xuất viện.

“Hiện nay, Singapore không được xếp loại là vùng dịch.”.
Bộ Ngoại giao Viêt Nam


Để phòng chống dnguy cơ lây nhiễm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ thị cấm nhập cảnh tất cả những người đến từ hoặc từng ghé ngang qua các vùng dịch.

Quyết định được tải lên trang mạng của chính phủ hôm thứ Ba 25/2, có nhắc tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran và ‘một số nước khác’.

Việt Nam không đáp lại yêu cầu của báo Straight Times xin tiếp cận danh sách đầy đủ các nước nơi lệnh cấm được áp dụng.

Riêng tại Tp.HCM, trung tâm thương mại của Việt Nam, vụ bột phát dịch corona đã làm ngành du lịch thất thu ít nhất 40 tỉ USD, theo VNExpress.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm thứ Sáu đưa tin là Việt Nam sẽ tạm ngưng biện pháp miễn thị thực nhập cảnh cho người Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày thứ Bảy 29/2.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam xác nhận tin này, nói rằng sứ quán đã được thông báo về quyết định của Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG