Đường dẫn truy cập

VN tặng huân chương hữu nghị cho doanh nhân Mỹ Anthony Salzman


Doanh nhân Anthony D. Salzman được mệnh danh là “Đại sứ Doanh nghiệp Hoa Kỳ” và cũng là “Người Mỹ đầu tiên” giúp mở cửa nền kinh tế Việt Nam trong thời hậu chiến
Doanh nhân Anthony D. Salzman được mệnh danh là “Đại sứ Doanh nghiệp Hoa Kỳ” và cũng là “Người Mỹ đầu tiên” giúp mở cửa nền kinh tế Việt Nam trong thời hậu chiến

iệt Nam trao tặng một trong những huân chương cao quý nhất cho một doanh nhân Mỹ nhân kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương.

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết của Việt Nam sẽ trao huân chương hữu nghị cao quý nhất cho doanh nhân Anthony D. Salzman, người được mệnh danh là “Đại sứ Doanh nghiệp Hoa Kỳ” và cũng là “Người Mỹ đầu tiên” giúp mở cửa nền kinh tế Việt Nam trong thời hậu chiến.

Theo dự kiến, buổi lễ trao tặng huân chương sẽ được tổ chức vào trưa ngày 14/5 tại khách sạn Sheraton ở Hà Nội.

Ngoài ra, thương gia Salzman cũng sẽ được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội trao tặng “Huân chương vì sự đóng góp cho sự phát triển của thủ đô Hà Nội”, nhằm vinh danh sự thành công của một nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Anthony D. Salzman là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc công ty V-TRAC, chuyên kinh doanh và cung cấp thiết bị mỏ và thiết bị xây dựng. Ông là một trong những doanh nhân nước ngoài có mặt tại Hà nội từ rất sớm.

Năm 1993, ông cùng gia đình đã quyết định sang Việt Nam làm ăn và thành lập công ty V-TRAC, 100% vốn đầu tư ngoại quốc.

Phát biểu với VOA Việt Ngữ, “Đại sứ Doanh nghiệp Hoa Kỳ” Salzman, cho biết cảm nghĩ:

“Tôi rất vui nói chuyện với các bạn. Tôi rất vui mừng, hạnh phúc, và lấy làm rất vinh dự khi được nhận huân chương vinh danh này. Tôi và gia đình tôi đã có một sự gắn bó với Việt Nam và đây là sự công nhận công khai chính thức lần đầu tiên.”


Ông Salzman cũng là người đồng sáng lập Diễn đàn Kinh tế Việt Nam và cũng là một trong những sáng lập viên của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội, nhằm giúp Việt Nam mở rộng giao thương quốc tế và thu hút các nguồn đầu tư nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG