Đường dẫn truy cập

Việt Nam quyết tâm đạt chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% cho năm 2010


Kinh tế Việt Nam cần phải tăng trưởng 7% trong 6 tháng cuối của năm nay để có thể đạt được chỉ tiêu tăng trưởng 6,5% cho năm 2010.

Hãng tin tài chánh Bloomberg trích lời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho biết như thế tại phiên họp nội các hôm thứ tư.

Bản tin cũng trích thuật một thông cáo trên website của chính phủ Việt Nam nói rằng tỉ lệ tăng trưởng của quí hai năm nay có thể cao hơn 0,5% so với tỉ lệ 5,83% của quí một.

Thông cáo này cho biết thêm rằng kinh tế Việt Nam từ đầu năm đến nay “tương đối ổn định” và chính phủ sẽ tiếp tục đặt ưu tiên cho việc duy trì ổn định và ngăn chận lạm phát.

Trong thời gian qua chính phủ ở Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp, kể cả việc hủy bỏ sự nối kết giữa lãi suất thị trường với lãi suất cơ bản, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hôm 14 tháng tư, ngân hàng trung ương Việt Nam đã ban hành những điều lệ hướng dẫn để các tổ chức cho vay tự ấn định lãi suất “ở mức hợp lý” nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho việc huy động vốn của các doanh nghiệp.

Theo dự báo của Công ty đầu tư HSBC, trong năm nay kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng 7,2%, là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2007. Trước đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2010 sẽ ở mức 6%.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 9,23% vào tháng tư, giảm chút đỉnh so với tỉ lệ 9,46% hồi tháng 3, nhờ vào sự sút giảm của giá thực phẩm.

Giới hữu trách Việt Nam đã đề ra chỉ tiêu giữ cho lạm phát không vượt mức 7% trong năm nay.

Nguồn: Bloomberg, chinhphu.gov.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG