Đường dẫn truy cập

Thủy thủ VN thiệt mạng trong vụ chìm tàu đánh cá Nam Triều Tiên


Tàu đánh cá của Nam Triều Tiên chở 42 thủy thủ, trong đó có 11 thủy thủ Việt Nam, đã bị chìm ở vùng biển Nam cực sáng sớm hôm thứ Hai
Tàu đánh cá của Nam Triều Tiên chở 42 thủy thủ, trong đó có 11 thủy thủ Việt Nam, đã bị chìm ở vùng biển Nam cực sáng sớm hôm thứ Hai

Một tàu đánh cá của Nam Triều Tiên chở 42 thủy thủ, trong đó có 11 thủy thủ Việt Nam, đã bị chìm ở vùng biển Nam cực sáng sớm hôm thứ Hai.

Tờ Chosun Ilbo trích nguồn tin của Bộ ngoại giao ở Seoul cho biết 5 thủy thủ đã thiệt mạng trong đó có 1 thủy thủ người Việt Nam, trong khi 17 người khác vẫn còn mất tích.

Một con tàu khác của Nam Triều Tiên đã cứu được 20 thủy thủ còn lại.

Các nhân viên cứu hộ e rằng các thủy thủ mất tích không có cơ hội sống sót bởi họ chỉ có thể tồn tại khoảng 10 phút trong làn nước lạnh giá.

Hãng thông tấn Pháp đưa tin con tàu có trọng tải 614 tấn đã bị chìm khi cách bờ biển miền nam New Zealand khoảng 2.700 km.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ chìm tàu, trong khi phát ngôn viên lực lượng hàng hải New Zealand Ross Henderson nói rằng con tàu chìm nhanh đến mức không kịp phát đi tín hiệu cấp cứu.

Các thành viên thủy thủ đoàn gồm người Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Philipines và Nga.

Nguồn: Chosul Ilbo, AFP, Vnexpress.net

VOA Express

XS
SM
MD
LG