Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Pháp tăng cường quan hệ quốc phòng


Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam Đỗ Bá Tỵ đọc phát biểu tại một cuộc họp tại Hà Nội (Ảnh tư liệu)
Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam Đỗ Bá Tỵ đọc phát biểu tại một cuộc họp tại Hà Nội (Ảnh tư liệu)
Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm qua đã khởi sự chuyến đi thăm chính thức nước Pháp để đẩy mạnh quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Trong cuộc thảo luận tại Paris với Đô Đốc Eduard Guillaud, Tham mưu trưởng Liên quân Cộng hòa Pháp, Tướng Đỗ Bá Tỵ nói quan hệ Việt-Pháp đang đi đúng hướng với phương châm “quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu đài và tin cậy cho thế kỷ 21”.

Theo các nguồn tin nhà nước Việt Nam, Tướng Tỵ tái khẳng định hy vọng của Việt Nam sẽ phát triển các quan hệ đa chiều với Pháp cho một quan hệ đối tác chiến lược.

Chuyến đi thăm của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Việt Nam diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bản tin dẫn lời Đô đốc Eduard Guillaud nói ông đánh giá cao vị trí và vai trò của Việt Nam trong khu vực Châu Á-Thái bình dương nói chung và ASEAN nói riêng.

Ông Guillaud nói Pháp hoan nghênh Việt Nam tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuẩn bị cho công tác quốc tế này.

Nguồn: VNN, VNS, VNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG