Đường dẫn truy cập

VN phát động phong trào kỷ niệm Ngày quốc tế Nelson Mandela


Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người đã dành hết 67 năm trong đời mình để phục vụ cho cộng đồng, đất nước và thế giới qua việc cổ vũ cho một nền văn hóa của hòa bình và tự do.
Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, người đã dành hết 67 năm trong đời mình để phục vụ cho cộng đồng, đất nước và thế giới qua việc cổ vũ cho một nền văn hóa của hòa bình và tự do.

Một phong trào đặc biệt đã được phát động tại Việt Nam hôm thứ Ba để kỷ niệm Ngày quốc tế Nelson Mandela, trong lúc vị cựu Tổng thống Nam Phi này chuẩn bị mừng sinh nhật thứ 93 vào ngày 18 tháng 7.

Hãng thông tấn Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết phong trào, với khẩu hiệu “Hãy hành động, cổ vũ thay đổi, biến mỗi ngày là một ngày Nelson Mandela”, được tổ chức với sự phối hợp của Liên hiệp quốc, Đại sứ quán Nam Phi ở Việt Nam và Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội Việt Nam.

Ông Ratabatsi Super Moloi, Đại sứ Nam Phi tại Hà Nội, cho biết năm 2009, Liên hiệp quốc ấn định ngày 18 tháng 7 là Ngày quốc tế Nelson Mandela để tuyên dương sự đóng góp của vị cựu Tổng thống Nam Phi, người đã dành hết 67 năm trong đời mình để phục vụ cho cộng đồng, đất nước và thế giới qua việc cổ vũ cho một nền văn hóa của hòa bình và tự do.

Ông Moloi kêu gọi các cá nhân và tổ chức hãy bỏ ra 67 phút trong ngày Mandela để giúp đỡ cho những người kém may mắn trong cộng đồng của mình.

Phát biểu tại buổi lễ ở Hà Nội hôm thứ 3, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội Việt Nam, ông Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Ngày Mandela, là ngày khuyến khích cộng đồng, cá nhân và tổ chức chung sức với nhau để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Ngày 18 tháng 7, Đại sứ quán Nam Phi sẽ cùng với các cá nhân và tổ chức hưởng ứng phong trào đến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi, tàn tật, con liệt sĩ, bị ảnh hưởng chất độc da cam đang sống tại Trung tâm nhân đạo Thiên Phúc ở tỉnh Bắc Giang.

Đại sứ quán Nam Phi cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc vào tháng 9 để gây quỹ từ thiện.

Nguồn: VNA, Bernama, Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG