Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo thế giới chúc mừng Lễ Độc Lập 2/9 của Việt Nam


Hãng tin Itar-Tass của Nga cho biết Tổng thống Dmitry Medvedev đã gởi điện văn chúc mừng tới Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và tán dương những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước và hiện đại hóa nền kinh tế quốc gia.

Ông Medvedev bày tỏ tin tưởng là chuyến viếng thăm Việt Nam sắp tới của ông “sẽ tăng cường thêm nữa các mối quan hệ Nga-Việt và mang lại xung lực mới cho công cuộc hợp tác giữa hai nước”.

Theo tin của Tân Hoa Xã, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc – bao gồm Chủ tịch Nước Hồ Cẩm Đào, Chủ tịch Quốc hội Ngô Bang Quốc và Thủ tướng Ôn Gia Bảo, cũng đã gởi điện mừng tới các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Báo chí Việt Nam cho biết trong các điện mừng đó, giới lãnh đạo Trung Nam Hải tỏ ý vui mừng “về một đất nước Việt Nam có chính trị xã hội ổn định, kinh tế tiếp tục phát triển, cuộc sống người dân được cải thiện rõ ràng”.

Phía Trung Quốc cũng bày tỏ mong muốn “cùng với Việt Nam coi kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và năm hữu nghị Trung-Việt là một dịp tốt để tăng cường hơn nữa sự tin cậy chính trị” và củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Trong điện văn gởi Chủ tịch Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng chỉ sau 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt-Mỹ đã và đang tiếp tục phát triển sâu rộng, và ông trông đợi được tiếp tục làm việc với phía Việt Nam để tăng cường các mối quan hệ song phương.

Nguồn: Itar Tass, Baodientu.cp.vn, Xinhua

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG