Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã gửi lời chúc mừng Việt Nam nhân dịp quốc khánh 2/9.

Công bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, có đoạn viết: “Thay mặt Tổng thống Barack Obama và người dân Hoa Kỳ, tôi chúc mừng người dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9. Tôi đã có vinh dự dược đến thăm Việt Nam hồi đầu mùa hè năm nay để kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước và những tiến bộ tuyệt vời mà chúng ta đã đạt được trong quan hệ song phương.”

Công bố viết tiếp rằng Hoa Kỳ cam kết tăng cường giao tiếp với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và công nhận vai trò quan trọng của Việt Nam ở Đông Nam Á.

Bà Clinton cũng ca ngợi vai trò lãnh đạo mạnh mẽ của Việt Nam với tư cách là chủ tịch ASEAN trong năm nay và thành viên quan trọng của APEC.

Bà Clinton cũng nhắc lại những vấn đề bà đã thảo luận với phía Việt Nam trong chuyến thăm Hà Nội vào ngày 1/7, trong đó có các vấn đề kinh tế, thương mại, nhân quyền và an ninh.

Bà Clinton cũng nói rằng bà trông đợi sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tại Hội nghị Thượng Đỉnh Đông Á vào tháng 10 tới đây và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam để cùng giải quyết một loạt các thách thức khu vực và toàn cầu.

Nhân dịp Quốc khánh Việt Nam, bà Clinton cũng chúc người dân Việt Nam hòa bình và thịnh vượng trong năm tới.

Nguồn: US State Department

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG