Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể sản xuất vaccine cúm gia cầm cho người trong năm tới


Ða số nạn nhân bị nhiễm cúm gà sau khi tiếp xúc hoặc giết mổ gia cầm trong thời điểm cuối mùa đông, đầu mùa xuân
Ða số nạn nhân bị nhiễm cúm gà sau khi tiếp xúc hoặc giết mổ gia cầm trong thời điểm cuối mùa đông, đầu mùa xuân

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo Việt Nam có thể bắt đầu sản xuất vaccine ngừa cúm gia cầm cho người vào năm tới, theo tin đăng trên Asia News Network ngày 16/2.

Viện đã khởi sự công tác nghiên cứu phát triển loại vaccine này từ năm 2005 tới nay và đang cho ra phiên bản thử nghiệm để xem công dụng và tính an toàn của vaccine.

Viện trưởng Nguyễn Trần Hiển cho biết các cuộc thử nghiệm lâm sàng hỗ trợ cho quá trình sản xuất và sử dụng vaccine này cho người, theo dự kiến, sẽ được tiến hành vào cuối năm nay và kết quả nghiên cứu sẽ được trình cho Bộ Y tế.

Theo thống kê của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, từ giữa năm 2007 tới 2010, mỗi năm có khoảng 5-7 người bị nhiễm cúm gia cầm tại Việt Nam.

Các ca bệnh được báo cáo từ các tỉnh thành trên cả nước và đa số nạn nhân bị nhiễm cúm gà sau khi có tiếp xúc hoặc giết mổ gia cầm trong thời điểm cuối mùa đông, đầu mùa xuân.

Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy bệnh này có thể lây truyền từ người này sang người khác. Việt Nam loan báo hiện cúm gia cầm đã bùng phát tại 10 tỉnh trên toàn quốc.

Nguồn: The Asia News Network, VNS

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG