Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc tăng cường hợp tác về thị trường chứng khoán


Việt Nam, Trung Quốc tăng cường hợp tác về thị trường chứng khoán
Việt Nam, Trung Quốc tăng cường hợp tác về thị trường chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch chứng khoán Thâm Quyến đã ký một biên bản ghi nhớ hôm thứ Tư nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và chứng khoán giữa hai nước.

Tân Hoa Xã trích dẫn nguồn tin trên báo Vietnam Economic Times cho hay hai bên đã đồng ý hợp tác và trao đổi thông tin cũng như kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh sự phát triển và công cuộc hợp tác về thị trường chứng khoán, đồng thời nâng cao sự hiểu biết về quá trình phát triển của mỗi bên.

Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội Trần Văn Dũng nói rằng việc ký kết biên bản ghi nhớ sẽ giúp thiết lập khung hợp tác giữa hai bên thông qua các kênh trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Theo báo chí Việt Nam, nội dung chính của Biên bản Ghi nhớ bao gồm việc chia sẻ thông tin về dữ liệu thị trường, dữ liệu công ty niêm yết và các thông tin liên quan; thiết lập cơ chế trao đổi thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao của hai Sở; mở rộng hợp tác về các vấn đề liên quan đến trao đổi nhân viên và các vấn đề khác, vì lợi ích chung của hai bên.

Sau hơn 6 năm hoạt động, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã xây dựng và phát triển 3 thị trường giao dịch riêng biệt và có gần 400 công ty niêm yết, 500 mã trái phiếu và 126 công ty đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến là một trong hai sở giao dịch chứng khoán của Trung Quốc, ra đời năm 1990 và hiện có 1.277 công ty niêm yết với tổng giá trị vốn hoá thị trường đạt 1.300 tỷ đôla.

Nguồn: Xinhua, Vietnam Economic Times

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG