Đường dẫn truy cập

VN ký Biên bản Ghi nhớ với tập đoàn Điện Hạt nhân Quảng Đông


Ảnh minh họa: Nhà máy điện hạt nhân
Ảnh minh họa: Nhà máy điện hạt nhân

Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Điện hạt nhân Quảng Đông của Trung Quốc nhằm tăng cược việc hợp tác trong các dự án năng lượng nguyên tử giữa hai nước.

Tin hôm 2/8 trên trang Steel Guru cho hay theo Biên bản Ghi nhớ này, phía Trung Quốc sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam, trong đó có việc chuyển giao công nghệ và tăng cường trao đổi thông tin cũng như tổ chức các khóa tập huấn cho phía Việt Nam.

Được biết biên bản ghi nhớ này là một bước tiếp theo trong việc thực hiện một thỏa thuận hợp tác về ứng dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình mà hai bên đã ký kết hồi tháng 12 năm 2000.

Nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng gia tăng, chính phủ Việt Nam đã thông qua dự án xây dựng các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2 với công suất 4.000 MW vào năm 2009 và Nga đã được chọn làm đối tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam ở tỉnh Ninh Thuận.

Ngoài Nga, các công ty của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Pháp cũng bày tỏ mong muốn tham gia các nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam.

Nguồn: Steel Guru, www.evn.com.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG