Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư Nhật Bản


Theo tin của hãng thông tấn Bernama, các chuyên gia và giới chức chính phủ Nhật Bản cho biết như thế hôm thứ Ba tại cuộc Hội thảo Kinh tế Việt-Nhật lần thứ 3 tổ chức tại Tokyo.

Bản tin trích lời ông Saori Sugeno, kinh tế gia cao cấp của Viện Nghiên cứu Daiwa Nhật Bản, nói rằng Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn hàng thứ nhì, sau Trung Quốc, và đang trở thành một cứ điểm sản xuất quan trọng cho hệ thống cung ứng toàn cầu.

Ông Sugeno nói thêm rằng các nhà đầu tư chọn Việt Nam để giảm thiểu mối rủi ro của việc đầu tư quá nhiều ở Trung Quốc và được khích lệ bởi mức tiêu thụ ngày càng tăng và những dự án cơ sở hạ tầng qui mô lớn ở Việt Nam.

Ông Yuichi Bamba, một giới chức cao cấp của Tổ chức Ngoại thương Nhật bản (JETRO) cho rằng những ưu thế của Việt Nam gồm có tình hình chính trị xã hội ổn định, thị trường lớn với tiềm năng tăng trưởng cao, và lực lượng lao động dồi dào và giá rẻ.

Ông Bamaba nói thêm rằng kết quả thăm dò hồi gần đây của JETRO cho thấy đa số các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động ở Việt Nam trong năm 2010 cảm thấy lạc quan về triển vọng kinh doanh ở Việt Nam sau vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG