Đường dẫn truy cập

Công ty nước ngoài bị phí tổn cao hơn so với doanh nghiệp Việt Nam


Công ty nước ngoài bị phí tổn cao hơn so với doanh nghiệp Việt Nam
Công ty nước ngoài bị phí tổn cao hơn so với doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài làm ăn tại Việt Nam bị phí tổn cao hơn so với doanh nghiệp nội địa.

Đó là kết quả cuộc nghiên cứu do Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam và Cơ quan của Hoa Kỳ về Phát triển Quốc tế phối hợp thực hiện vừa công bố.

Tin Bloomberg News ngày 16/3 trích thuật kết quả nghiên cứu cho hay các công ty nước ngoài làm ăn tại Việt Nam phải đối mặt trước môi trường luật lệ khó khăn hơn, với các chi phí thủ tục cao hơn so với những doanh nghiệp trong nước.

Ông Edmund Malesky, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rằng các doanh nghiệp ngoại quốc muốn khởi sự làm ăn ở Việt Nam phải mất thời gian chờ đợi xin phép gấp đôi so với các công ty nội địa. Và điều này, vẫn theo lời ông Malesky, khiến nhiều người thất vọng khi mà Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và đã có những cam kết với quốc tế.

Chính phủ Việt Nam cho biết các khoản cam kết đầu tư trực tiếp từ nước ngoài FDI trong hai tháng đầu năm nay giảm 32% so với năm trước.

64% trong số gần 1200 công ty đầu tư nước ngoài được khảo sát cho biết họ phải chờ đợi hơn 1 tháng để hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Khảo sát cũng cho thấy mỗi năm, doanh nghiệp nước ngoài bị kiểm tra hoạt động từ 2 đến 5 lần trong khi các công ty nội địa trung bình chỉ bị kiểm tra 1,5 lần.

Nguồn: Bloomberg News, Tinmoi.vn

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG