Đường dẫn truy cập

Cam kết FDI vào Việt Nam giảm 48%


Ðầu tư từ các công ty nước ngoài là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam
Ðầu tư từ các công ty nước ngoài là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam

Chính phủ Việt Nam cho hay cam kết đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã giảm gần 48% trong 4 tháng đầu năm 2011 so với cùng kỳ năm ngoái.

Một công bố đăng trên trang web của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày hôm nay cho biết số vốn đầu tư cam kết đã giảm xuống còn 4,02 tỷ đôla, tuy nhiên khoản giải ngân đã tăng 0,6% lên 3,62 tỷ đôla.

Cũng theo thông cáo này, Việt Nam đã cấp giấy phép đầu tư cho 262 dự án trong giai đoạn 4 tháng đầu năm với tổng số vốn đầu tư đạt 3,2 tỷ đôla, trong khi 88 dự án đã được cấp phép nâng số vốn đăng ký lên thêm tổng cộng 818,7 triệu đôla.

Hãng tin tài chính Bloomberg nhận định đầu tư từ các công ty nước ngoài là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Việt Nam và chính phủ nhắm mục tiêu thu hút số vốn cam kết lên tới 20 tỷ đôla trong năm 2011.

Nhằm kiềm chế thâm hụt thương mại và trước những quan ngại về sự thiếu hụt nguồn dự trữ ngoại hối vốn đã ở mức thấp, giới hữu trách Việt Nam cũng đã giảm giá tiền đồng 4 lần trong vòng 15 tháng qua.

Bloomberg trích lời Giám đốc Công ty luật Freshfields Bruckhaus Deringer, ông Tony Foster nhận định rằng theo ông có vẻ như các nhà đầu tư hơi bối rối về tình hình của Việt Nam và hiện tại hoạt động đầu tư đang chậm lại, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.

Nguồn: Bloomberg News, VOV

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG