Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam sẽ sang thăm Miến Điện


Ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang Miến Điện vào tháng tới, bốn ngày trước khi Hà Nội tổ chức một hội nghị thượng đỉnh khu vực dự kiến sẽ thảo luận về các cuộc bầu cử ở Miến Điện tổ chức trong năm nay.

Trong chuyến công du từ ngày 2/4 tới 4/4, Thủ tướng Việt Nam sẽ hội kiến với lãnh đạo trong chính quyền quân nhân Miến Điện, trong đó có Thống tướng Than Shwe.

Theo AFP, bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế, Miến Điện đã áp đặt các giới hạn nghiêm khắc đối với các cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Bộ Ngoại giao Việt Nam không đề cập cụ thể về việc ông Dũng có thảo luận về vấn đề bầu cử với các tướng lĩnh Miến Điện hay không.

Nhưng cho biết ông Dũng sẽ tham dự một hội nghị thúc đẩy đầu tư giữa hai nước.

Kim ngạch giao thương từ Việt Nam sang Miến Điện đạt gần 100 triệu đôla trong năm 2009.

Hãng hàng không nhà nước Vietnam Airlines cũng đã bắt đầu mở các chuyến bay sang thành phố lớn nhất của Miến Điện là Yangon trong tháng này.

Việt Nam hiện nắm chức chủ tịch luân phiên của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và theo nhận định của các chuyên gia, cuộc bầu cử ở Miến Điện và vấn đề biển Đông là hai chủ đề sẽ nằm cao trong nghị trình thảo luận của ASEAN trong năm nay.

Nguồn: AFP, Vietnam Foreign Ministry

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG