Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Anh thúc đẩy quan hệ tài chính


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, cho biết Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Anh nhằm đẩy mạnh quan giữa hai nước cũng như học hỏi kinh nghiệm về kinh tế thị trường của Anh.

Ông Dũng đã đưa ra lời nhận định này trong cuộc gặp với Thị trưởng London Michael Bear hôm thứ Ba tại Việt Nam và nói rằng chuyến thăm của ông Bear là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mới trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tân Hoa Xã cho hay ông Dũng cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Anh trong nhiều lĩnh vực gồm cả hàng không, xăng dầu và ngân hàng.

Về phần mình, ông Bear nói rằng Việt Nam có nhiều chương trình phát triển mà các doanh nghiệp Anh muốn tham gia và Anh sẽ sẵn sàng chi sẻ kinh nghiệp để thực hiện các dự án công-tư ở Việt Nam cũng như hỗ trợ trong việc xây dựng một trung tâm tài chính và thương mại ở Hà Nội.

Năm 2010 kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước đạt 2 tỷ đôla và đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam cũng đạt khoảng 2 tỷ đôla.

Hiện hai nước đang đặt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại 2 chiều tăng lên 4 tỷ đôla, đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam đạt khoảng 3 tỷ đôla vào một vài năm tới.

Nguồn: Xinhua + chinhphu.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG