Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận nguyên nhân vụ chìm tàu ở Vịnh Hạ Long


Đây được xem là tai nạn chìm tàu nghiêm trọng nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa đón du khách nước ngoài hơn 20 năm trước
Đây được xem là tai nạn chìm tàu nghiêm trọng nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa đón du khách nước ngoài hơn 20 năm trước

Cảnh sát Việt Nam hôm 21/2 đã xác định nguyên nhân dẫn đến vụ chìm một tàu du lịch ở Vịnh Hạ Long, khiến 12 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn AP và Tân Hoa Xã trích lời người phát ngôn cảnh sát điều tra tỉnh Quảng Ninh cho hay nguyên nhân sơ bộ được xác định là do van thông sông, có chức năng làm mát máy, đã không được tắt khi tàu nghỉ đêm khiến một lượng nước lớn tràn vào.

Cũng trong ngày 21/2 các giới chức Việt Nam hôm nay cho hay thuyền trưởng Nguyễn văn Minh và máy trưởng Đỗ văn Thắng đã bị truy tố về tội vi phạm luật an toàn hàng hải, và có thể sẽ đối mặt với các bản án tù dài hạn.

12 người, phần lớn là người nước ngoài, đã chết đuối hôm 17/2 tại Vịnh Hạ Long khi chiếc tầu du lịch đang thả neo trong vịnh bất ngờ bị đắm trong lúc các du khách đang ngủ.

Những người sống sót nói rằng chiếc tàu chìm nhanh đến độ các nạn nhân không kịp thoát thân từ những ca-bin bên dưới boong tàu.

Các du khách tử nạn mang quốc tịch Hoa Kỳ, Thụy Điển, Nga, Anh, Nhật B Pháp và Thụy Sĩ.

9 du khách khác và 6 nhân viên trên tàu đã nhảy được xuống nước và được cứu thoát.

Đây được coi là vụ tai nạn tàu du lịch nghiêm trọng nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa đón du khách nước ngoài hơn 20 năm trước.

Nguồn: Xinhua, AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG