Đường dẫn truy cập

Việt Nam tạm ngưng hoạt động tàu đêm tại Vịnh Hạ Long


Chiếc tàu Trường Hải 06 bị chìm ở Vịnh Hạ Long, 17/2/2011
Chiếc tàu Trường Hải 06 bị chìm ở Vịnh Hạ Long, 17/2/2011

Chính quyền Việt Nam đã tạm thời ngưng tất cả các tàu du lịch đêm tại thắng cảnh vịnh Hạ Long, trong thời gian điều tra vụ chìm tàu khiến 12 du khách đang ngủ thiệt mạng.

Mỗi năm có hơn 2 triệu khách tới tham quan vùng vịnh ngoạn mục này cùng những hang và nhũ đá thiên nhiên muôn hình muôn vẻ của trên 1.600 hòn đảo nhỏ tại đây.

Nhưng hôm thứ Sáu chính quyền cảng cho hay họ đã ngưng mọi hoạt động qua đêm để kiểm tra sự an toàn của các con tàu thường đưa khách du hành ban đêm.

Một trong những chiếc tàu có vỏ bằng gỗ đã bị chìm thình lình trước bình minh ngày thứ Năm, mang theo các du khách trong lúc họ đang ngủ.

12 du khách tử nạn mang quốc tịch Hoa Kỳ, Thụy Điển, Nga, Anh, Nhật, Pháp và Thụy Sĩ. 9 du khách khác và 6 nhân viên trên tàu nhảy được xuống nước và được cứu thoát. Chính quyền đã yêu cầu các nhân viên tàu đến để điều tra.

Chiếc tàu bị chìm dưới 10 mét nước đã được vớt lên một phần khỏi mặt nước. Các nhân viên điều tra nói rằng vỏ tàu có thể đã bị khô nứt khiến nước tràn vào.

Tờ báo Giao Thông Vận Tải nói rằng chính phủ sẽ trả gia đình những người tử nạn tương đương 958 đôla và những người sống sót 479 đôla.

VOA Express

XS
SM
MD
LG