Đường dẫn truy cập

VN hứa sẽ nhanh chóng cấp phép cho dự án nhà máy luyện thép của Tata


Bộ trưởng Tài chánh Ấn Độ Pranab Mukherjee đã gặp Thủ tướng Việt Nam ở Hà Nội
Bộ trưởng Tài chánh Ấn Độ Pranab Mukherjee đã gặp Thủ tướng Việt Nam ở Hà Nội

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cam kết với Ấn Độ là sẽ nhanh chóng cấp phép cho dự án 5 tỉ đô la của Tập đoàn Tata để xây nhà máy luyện thép ở tỉnh Hà Tĩnh.

Theo tường thuật của tờ Thời báo Kinh tế ở Ấn Độ, người đứng đầu chính phủ Việt Nam đã hứa tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến dự án của Tata trong cuộc gặp gỡ hôm thứ tư tại Hà Nội với Bộ trưởng Tài chánh Ấn Độ Pranab Mukherjee.

Ông Mukherjee nói với Thủ tướng Dũng rằng dự án nhà máy thép ở Khu Kinh tế Vũng AÔn “có tiềm năng trở thành một biểu tượng của mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước.”

Dự án này cần có một khoảnh đất với diện tích chừng 4 ngàn mẫu tây và vấn đề bồi thường để trưng dụng đất là một trong những vấn đề quan trọng. Theo tin của hãng Indo Asian News Service, có những lời đồn đoán cho rằng khu đất dành cho tập đoàn Tata để xây nhà máy thép có nguy cơ được mang đi giao cho các công ty của Đài Loan hoặc Trung Quốc.

Cũng liên quan tới cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Việt Nam với Bộ trưởng Tài chánh Ấn Độ, bản tin của New Kerala ở Ấn Độ cho biết ông Mukherjee nói rằng ông không hài lòng với mức độ hiện nay của sự hợp tác kinh tế giữa Ấn Độ với Việt Nam, mà ông cho là còn quá thấp so với tiềm năng.

Tổng số đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam hiện chỉ ở mức 200 triệu đô la, và kim ngạch mậu dịch hai chiều chỉ ở mức 1 tỉ đô la trong 3 tháng đầu năm nay, chiếm chưa tới 5% kim ngạch mậu dịch giữa Ấn Độ với ASEAN.

Nguồn: PTI/Indo Asian News Service/VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG