Đường dẫn truy cập

Chính phủ Việt Nam hô hào tăng cường nỗ lực chống tham nhũng


Theo tin của Tân Hoa Xã, hội nghị toàn quốc về chống tham nhũng đã diễn ra hôm thứ tư tại Hà Nội để duyệt xét việc thực thi Luật Phòng chống tham nhũng kể từ khi luật này được ban hành cách nay 5 năm.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người còn giữ chức Trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tái khẳng định quyết tâm của chính phủ và nhân dân Việt Nam trong công tác đấu tranh chống tham ô lãng phí.

Ông Dũng cho biết giới lãnh đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam đã xác định các nhóm biện pháp hàng đầu để chống tham nhũng là “ngăn chận, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.”

Tân Hoa Xã trích dẫn một báo cáo của Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam nói rằng qua việc kiểm tra hơn 1 triệu đảng viên trong 5 năm qua, giới hữu trách đã phát giác hơn 11,000 đảng viên vi phạm, thi hành kỷ luật gần 3,000 trường hợp; kiểm tra trên 181,000 tổ chức đảng, phát giác trên 6,000 tổ chức đảng vi phạm.

Báo cáo này cho biết thêm rằng tổng số đảng viên bị kỷ luật là hơn 76,000 trường hợp và gần 1,800 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật.

Báo cáo cũng cho rằng “tuy số vụ điều tra, truy tố, xét xử trong 5 năm qua có xu hướng giảm, nhưng thực trạng tham nhũng vẫn diễn ra nghiêm trọng, phức tạp.”


Nguồn: Xinhua, Lao Dong

VOA Express

XS
SM
MD
LG