Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines ‘hoàn thành thủ tục cần thiết’ để đưa công dân Việt từ Mỹ về nước


Một nhân viên y tế sau khi phun khử trùng máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài hôm 21/2. BNG Việt Nam nói hãng hàng không quốc gia đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa công dân Việt Nam bị kẹt ở Hoa Kỳ về nước.
Một nhân viên y tế sau khi phun khử trùng máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài hôm 21/2. BNG Việt Nam nói hãng hàng không quốc gia đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa công dân Việt Nam bị kẹt ở Hoa Kỳ về nước.

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa cho biết rằng “Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ” để đưa công dân Việt Nam đang bị kẹt tại đây về nước.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, chuyến bay có số hiệu VN1 đã cất cánh đi San Francisco vào sáng ngày 7/5.

Trước đó vào ngày 3/5, Bộ Ngoại giao ở Hà Nội cho biết chuyến bay của hãng hàng không quốc gia dự kiến đưa hàng trăm du học sinh Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước bị hoãn “do thủ tục phía Mỹ liên quan đến nhiều cơ quan chức năng khác nhau”.

Trong bản tin bảo hộ công dân đăng tải trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao hôm 5/5, Bộ cho biết cơ quan này cùng đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã “chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan trong nước và các cơ quan chức năng Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam nhanh chóng giải quyết các thủ tục để có thể triển khai chuyến bay trong thời gian sớm nhất”.

Bộ đề nghị công dân Việt Nam tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch của sở tại và hướng dẫn của các Cơ quan đại diện Việt Nam. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Hoa Kỳ đã và đang hết sức nỗ lực hỗ trợ công dân trong việc lưu trú, di chuyển và phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian ở tại San Francisco chờ chuyến bay.

Một nguồn tin của VOA Việt Ngữ ở Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết rằng Vietnam Airlines “có kế hoạch tiến hành các chuyến bay [tới Mỹ] trong khoảng thời gian từ 6 đến 10/5”.

Cuối tháng trước, Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết rằng Vietnam Airlines sẽ có hai chuyến bay thẳng tới Hoa Kỳ để đưa các công dân Mỹ về nước, dự kiến diễn ra vào tháng 5.

VOA Express

XS
SM
MD
LG