Đường dẫn truy cập

Hai chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines sẽ hồi hương công dân Mỹ


Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bay ngang qua tượng đài Washington ở thủ đô Mỹ trong bức ảnh chụp ngày 6/6/2015. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện 2 chuyến bay thẳng tới Mỹ để hồi hương những công dân Hoa Kỳ bị kẹt ở Việt Nam vì đại dịch COVID-19.
Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines bay ngang qua tượng đài Washington ở thủ đô Mỹ trong bức ảnh chụp ngày 6/6/2015. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ thực hiện 2 chuyến bay thẳng tới Mỹ để hồi hương những công dân Hoa Kỳ bị kẹt ở Việt Nam vì đại dịch COVID-19.

Vietnam Airlines sẽ bay hai chuyến bay thẳng tới Hoa Kỳ để đưa các công dân Mỹ về nước giữa lúc Việt Nam tiếp tục cấm các chuyến bay quốc tế nhằm hạn chế sự bùng phát của đại dịch virus corona.

Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội cho biết trong một thông báo trên trang Facebook chính thức của họ rằng “Vietnam Airlines đang sắp xếp hai chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ dành riêng cho công dân Mỹ” dự kiến diễn ra vào tháng 5.

Chuyến bay đầu tiên dự kiến khởi hành ngày 2/5 tới San Francisco, ở bờ Tây nước Mỹ, và chuyến bay còn lại sẽ rời Hà Nội ngày 10/5 để tới Washington DC, thuộc bờ Đông.

Kể từ khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh cấm các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam từ ngày 21/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, nhiều công dân nước ngoài và khách du lịch bị kẹt tại quốc gia Đông Nam Á này. Trước đó Vietnam Airlines tuyên bố tạm ngừng các đường bay quốc tế của họ cho tới ít nhất ngày 30/4 vì sự bùng phát của virus corona.

Tổng cục Du lịch Việt Nam hôm 17/4 cho biết có đến 3.229 khách quốc tế, thuộc 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, bị “mắc kẹt” tại Việt Nam và chỉ có 364 khách, tức khoảng 11%, có nhu cầu về nước.

Một số chuyến bay quốc tế đã được cho phép cất cánh từ Việt Nam trong thời gian qua để đưa công dân nước ngoài bị kẹt về nước. Hôm 27/4, hãng hàng không Siberia Airlines đã đưa hơn 180 công dân Nga đã bay về nước từ cảng hàng không Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Các chuyến bay hồi hương công dân Anh và Ý cũng đã được thực hiện trong những tuần gần đây, theo truyền thông trong nước.

Tháng trước, tỷ phú giàu nhất Việt Nam, Phạm Nhật Vượng, được truyền thông trong nước nói là đã thuê riêng một chuyến bay để “giải cứu” cho các du khách Ukraine bị mắc kẹt ở Việt Nam vì dịch COVID-19.

Thông báo của Đại sứ quán Mỹ cho biết rằng giá vé cho công dân Hoa Kỳ đáp chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines sẽ “tuỳ thuộc vào số lượng hành khách tham gia chuyến bay, và có thể sẽ cao hơn giá vé một chiều thông thường từ Việt Nam đến Mỹ.”

Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được Bộ Giao thông Vận Tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách và hàng hóa tới Hoa Kỳ hồi tháng 9 năm ngoái.

Đầu năm ngoái, Cục hàng không Liên bang Mỹ đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam. Đây là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam được phép mở đường bay đến Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG