Đường dẫn truy cập

Việt Nam đình chỉ thêm 2 điểm du lịch mạo hiểm sau vụ khách Anh bị nạn


Thác Datanla, Đà Lạt, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn làm thiệt mạng du khách.
Thác Datanla, Đà Lạt, nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn làm thiệt mạng du khách.

Tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định đình chỉ thêm hai điểm kinh doanh du lịch mạo hiểm là thác Ankoet (huyện Lạc Dương) và thác Hang Cọp (thành phố Đà Lạt), sau một tháng xảy ra vụ 3 du khách Anh thiệt mạng tại thác Datanla, Đà Lạt.

Thác Ankoet và thác Hang Cọp với các hoạt động trò chơi mạo hiểm vượt thác bằng đu dây hay leo từ đỉnh thác xuống chân thác đã bị dừng hoạt động với lý do sử dụng các thiết bị chưa qua thẩm định để phục vụ cho các trò chơi.

Trước đó vào ngày 26/2, 3 du khách trẻ người Anh đã bị chết đuối ở thác Datanla khi tham gia trò chơi mạo hiểm tại đây. Công ty Đam Mê, đơn vị tổ chức tour du lịch, cũng bị tạm đình chỉ hoạt động vì chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Trước vụ 3 du khách Anh gặp nạn, 2 sinh viên trường Cao đẳng nghề Đà Lạt đã bị trượt chân tử vong tại thác Datanla. Sau đó, một đoàn du khách 7 người nước ngoài cũng gặp nạn tại đây khiến 1 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Sau các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra, dư luận chỉ trích các cơ quan chức năng của Việt Nam đã lơ là trong việc kiểm soát các hoạt động du lịch mạo hiểm, tạo lỗ hổng cho các công ty hoạt động ‘chui’ dẫn đến những thiệt hại cho du khách và đe dọa tính mạng của họ.

Theo Tuổi Trẻ, VTV, Lao Động.

XS
SM
MD
LG