Đường dẫn truy cập

Công ty Việt bị đình chỉ hoạt động sau cái chết của 3 du khách Anh


Đại sứ Giles Lever và các quan chức lãnh sự Anh tới hiện trường một ngày sau khi vụ việc xảy ra.
Đại sứ Giles Lever và các quan chức lãnh sự Anh tới hiện trường một ngày sau khi vụ việc xảy ra.

Cảnh sát cho biết, công ty du lịch Đam Mê tại tỉnh Lâm Đồng đã bị đình chỉ hoạt động, và một hướng dẫn viên du lịch bị cảnh sát thẩm vấn sau khi ba du khách người Anh tử nạn tuần trước khi tham gia một trò chơi mạo hiểm tại thành phố Đà Lạt.

Theo báo cáo của Tổng cục du lịch Việt Nam, hoạt động của công ty này sẽ bị tạm dừng cho đến khi cuộc điều tra tai nạn tại thác Datanla hoàn tất.

Công ty Đam Mê đã không cung cấp cho các du khách các thiết bị an toàn khi họ tham gia các trò chơi.

Các nhà quản lý của thác Datanla tuần trước đã cáo buộc các công ty du lịch không liên hệ với họ để có hướng dẫn viên chuyên nghiệp và các dịch vụ có liên quan, bao gồm cả các thiết bị cần thiết cho các chuyến du lịch mạo hiểm.

Cảnh sát địa phương cho biết đã thẩm vấn hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) và giám đốc công ty Phạm Hữu Hoài Nguyên (31 tuổi) từ hôm thứ Sáu tuần trước.

Truyền thông địa phương cho biết, thi thể của ba du khách được phát hiện ở khu vực hạ lưu thác. Ba du khách được xác định là anh Christian Sloan (25 tuổi), chị Beth Anderson (25 tuổi) và chị Izzy Squire (19 tuổi). Theo kết quả khám nghiệm tử thi của cảnh sát, các du khách này đều tử vong do chấn thương sọ não sau khi bị va chạm vào đá.

Hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ nói, anh đã cảnh báo ba du khách về việc đi đến khu vực thác nước nguy hiểm nhưng các du khách đã không nghe.

Khu vực này đã được Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đến thị sát vào cuối tuần.

Christian Sloan đã đi du lịch cùng người bạn James McGlashan từ tháng Một và hai người đã đến Đông Nam Á.

James đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân hôm Chủ nhật rằng hai người chọn công ty du lịch này vì được xếp hạng “đầu tiên trên trang chuyên về du lịch TripAdvisor”.

James đã phản bác lại ý kiến cho rằng họ đã sử dụng một công ty “không chính thức” mà đã không thực hiện chính xác các nguyên tắc an toàn.

Cha của James, ông Alan McGlashan, đã bay sang Việt Nam hôm Chủ nhật để hỗ trợ con trai và giúp đỡ sắp xếp đưa thi thể của Christian trở về Anh.

Theo KentOnline, VietnamNews

VOA Express

XS
SM
MD
LG